Lại trải chiếu, ngồi ăn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Đơn vị quản lý thông tin chính thức

Thời sựChủ Nhật, 17/02/2019 12:41:00 +07:00

Ngay sau khi nhận được thông tin, đơn vị quản lý cao tốc Nội Bài - Lào Cai lập tức cử người đến yêu cầu nhóm người trên di chuyển và thông báo cho lực lượng CSGT xử lý.

Ngày 17/2, trả lời VTC News, một lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, khoảng 4h ngày 15/2, đơn vị nhận được thông tin về một nhóm người dừng xe ngồi ăn uống trên cao tốc đoạn 233+400 thuộc lối ra nút giao thông IC 17 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Theo vị lãnh đạo VEC, ngay sau khi nhận được thông tin đơn vị đã cử người đến, yêu cầu nhóm người trên rời khỏi cao tốc và thông báo cho lực lượng CSGT trên địa bàn xử lý.

"Chúng tôi phát hiện được và nhanh chóng cử người đến đó yêu cầu họ di chuyển. Sau đó, chúng tôi thông báo cho lực lượng CSGT để phối hợp với các trạm thu phí giữ chiếc xe lại để xử lý về hành vi trên" – vị lãnh đạo VEC cho hay.

Trước đó, ngày 16/2, mạng xã hội xuất hiện đoạn hình ảnh cùng thông tin cho rằng có một nhóm 3 người đàn ông dừng xe ô tô, ngồi ăn trên làn dừng xe khẩn cấp ở cao tốc.

an-tren-cao-toc

Hình ảnh nhóm người được cho là ngồi ăn trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đăng tải trên mạng xã hội ngày 16/2.

Theo người đăng tải, những hình ảnh trên được ghi lại vào ngày 15/2, tại km 233+400 thuộc lối ra nút giao thông IC 17 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Ngay sau khi những hình ảnh trên được đăng tải, nhiều người bức xúc, chỉ trích hành động nguy hiểm của nhóm người nói trên và yêu cầu cơ quan chức năng nhanh chóng xác định, xử lý nghiêm trường hợp này.

Trước đó, vào ngày 6/2, một vụ việc tương tự cũng đã xảy ra khiến dư luận bức xúc. Một gia đình 4 người (gồm: bố, mẹ, con trai và con gái) thản nhiên bày tiệc trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Gia đình 4 người này đi chiếc xe ô tô mang BKS 36A – 090.48 hiệu Mitsubishi trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Sau đó, họ thản nhiên dừng xe lại ở làn dừng khẩn cấp và trải thảm bày đồ ăn ngồi mở tiệc trước đầu xe ô tô.

Trong lúc ăn uống vui vẻ, cả gia đình còn livestream, khoe hình ảnh trên mạng xã hội Facebook.

Đến ngày 9/2, Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 1, Cục CSGT (Bộ Công an) phụ trách tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai thông tin, ngay sau khi xảy ra vụ việc, đội đã lập biên bản lỗi vi phạm “Dừng đỗ xe trên đường cao tốc” đối với tài xế.

Tương ứng lỗi này, tài xế Việt bị phạt tiền từ 5-6 triệu đồng, ngoài ra còn áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng theo quy định.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn