Lại thua trắng 0-3, bóng đá Trung Quốc văng khỏi Asiad

Thể thaoThứ Ba, 16/11/2010 06:24:00 +07:00

(VTC News) - Thể thao nước chủ nhà hôm nay đã phải đón một tin chẳng vui chút nào. ĐT O.Trung Quốc đã bật khỏi Asiad 16 sau trận thua 0-3 trước O.Hàn Quốc.

(VTC News) - Thắng như chẻ tre ở nhiều nội dung, nhiều môn thi đấu và bỏ xa các đoàn thể thao trên bảng tổng sắp huy chương. Nhưng thể thaoTrung Quốc hôm nay lại phải đón một tinh chẳng vui chút nào. ĐT Olmypic Trung Quốc đã bật khỏi Asiad 16 sau trận thua 0-3 thứ 2 kể từ đầu giải.(Xem chuyên đề Asiad 16 trên VTC News)


Ở vòng bảng, Olympic Trung Quốc sớm nếm trái đắng ở ngày ra quân bằng trận thua muối mặt 0-3 trước Olympic Nhật Bản. Mội khởi đầu không đẹp chút nào cho thể thao nước chủ nhà trước ngày khai mạc Á vân hội lần thứ 16.

Hai trận đấu tiếp theo, Olympic Trung Quốc đều giành chiến thắng để có được vị trí thứ nhì của bảng A. Tuy nhiên, kết quả này đã buộc môn bóng đá nam của nước chủ nhà phải đấu với một đội bóng mạnh ở vòng knock-out là Olympic Hàn Quốc.

Trên bảng tổng sắp huy chương, khoảng cách giữa vị trí số 1 của đoàn Trung Quốc với vị trí thứ 2 của đoàn Hàn Quốc là rất xa. Nhưng ngược lại, ở môn bóng đá nam, khoảng cách trình độ của Olympic Hàn Quốc cũng bỏ khá xa Olympic Trung Quốc.

Không nằm ngoài dự đoán, ĐT bóng đá của cường quốc thể thao số 1 châu Á một lần nữa sớm thành khán giả ở một ngày hội lớn khi họ nhận thêm thất bại thứ hai với 3 bàn thua trắng.

Người mở tỷ số cho Olympic Hàn Quốc là Kim Jung-Woon ở phút thứ 19 của trận đấu. Olympic Trung Quốc thua thêm 2 bàn thua nữa ở đầu hiệp hai. Những người lập công cho đội bóng xứ kim chi là Park Chu-Yuong ở phút 49 và Cho Yuong- Cheol ở phút 58.

Cũng trong loạt trận thuộc vòng 1/8 chiều nay, một đội bóng khác thuộc vùng lãnh thổ của Trung Quốc là Hong Kong cũng đã theo chân đội bóng của Đại lục rời khỏi cuộc chơi sau thất bại tương tự 0-3 trước Olympic Oman.

Nỗi thất vọng của HLV Olympic Trung Quốc Sun Wei khi các học trò của ông lại để thua một trận đấu với tỷ số 0-3 ngay tại quê nhà.

Trong khi đó, trước một Olympic Iran được coi là ứng cử viên của tấm HCV Asiad 16, đội bóng đang nắm giữ HCV SEA Games là Olympic Malaysia đã không thể tạo nên một bất ngờ nào, ngoại trừ bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 86 của Talaha trên chấm 11m khi đã nhận 3 phát đạn trước đó. Thua 1-3, Olympic Malyasia đã phải dừng bước tại cuộc chơi.

Trận đấu còn lại ở loạt trận chiều nay giữa Olympic Qatar và Olympic Uzbekistan được coi là cân tài cân sức nhất. Và quả thật, nó đã diễn ra hết sức ngang ngửa. Sau 90 phút thi đấu chính thức, không có bên nào ghi được bàn thắng, buộc hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ. Tới phút thứ 3 của hiệp phụ thứ hai, Ivan Nagaev đã trở thành người hùng với pha lập công quý như vàng để đưa Olympic Uzbekistan vào tứ kết.


Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn