Lại thêm vụ 'quan tài diễu phố' ở Hải Dương

Pháp luậtThứ Tư, 22/10/2014 11:22:00 +07:00

(VTC News) - Thấy con chết có dấu hiệu bất thường, khi đưa tang đến nghĩa địa an táng, người mẹ đột nhiên yêu cầu đưa quan tài quay lại để tìm công lý cho con.

(VTC News) - Thấy con chết có dấu hiệu bất thường, khi đưa tang đến nghĩa địa an táng, người mẹ đột nhiên yêu cầu đưa quan tài quay lại để đi tìm công lý cho con.

Tối 22/10, trao đổi với PV VTC News, bà Dương Thị Thu Nga (SN 1964, đường Vĩnh Tuy, huyện Bình Giang, Hải Dương) cho biết, khoảng 11h đêm 20/10, gia đình nhận được tin báo anh Phạm Văn Đức, SN 1989 (gọi bà Nga bằng dì ruột), thường trú ngõ 2, khu 3 thị trấn Kẻ Sặt, đường Phạm Ngũ Lão (Bình Giang, Hải Dương) đã chết tại nhà nghỉ Sơn Lịch (Xã Thái Học, huyện Bình Giang), đang nằm ở Bệnh viện Đa khoa Bình Giang.

Khi gia đình vào nhận diện thì thấy anh Đức đã chết với nhiều vết thương tích trên mặt, thi thể anh Đức bị cháy bỏng, rộp da. Trên cơ thể anh Đức vẫn mặc quần bò, thắt lưng da, trên người không mặc áo. 
quan tài, nhà nghỉ Sơn Lịch, Bình Giang, Hải Dương
Xe tang anh Đức và hàng trăm người dân tập trung tại ngã 5 mới Kẻ Sặt (Bình Giang, Hải Dương) - Ảnh MK 

Đến gần 10h ngày 21/10, cơ quan pháp y Hải Dương tiến hành khám nghiệm tử thi và đến 13h20, thi thể anh Đức được bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lễ tang.

Chiều 22/10, gia đình đưa thi hài lên nhà thờ xứ Thánh An Tôn làm lễ theo phép đạo, sau đó gia đình đưa thi hài anh Đức đi an táng tại nghĩa địa Giáo xứ Kẻ Sặt. Tuy nhiên, khi đến nghĩa địa này, mẹ đẻ của anh Đức cản lại và yêu cầu gia đình đưa quan tài quay lại để “đi tìm công lý cho con”.

Đến hơn 16h cùng ngày, gia đình đưa xe tang đến nhà nghỉ Sơn Lịch (nơi xảy ra vụ việc), khi đến ngã 5 Kẻ Sặt thì bị các lực lượng chức năng phong tỏa. Từ đó, xe tang cùng phường bát âm và gia đình nạn nhân để tại ngã 5 Kẻ Sặt, hàng trăm người dân vẫn tụ tập tại đây.

Đến hơn 22h, Đại tá Hoàng Đức Thúy - Trưởng Công an huyện Bình Giang cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, ông đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với các cơ quan chức năng đang tiến hành tuyên truyền vận động.

Hiện gia đình nạn nhân đã đồng ý đưa thi hài về nhà lạnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh để chờ Cục giám định kỹ thuật Hình sự Bộ Công an có kết luận về nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Đức, sau đó sẽ đưa thi hài về an táng.

Theo đại diện gia đình anh Đức, mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc làm sáng tỏ nguyên nhân dẫn đến vụ việc anh Đức chết tại nhà nghỉ Sơn Lịch vì có những dấu hiệu bất thường.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn