Lại thêm 2 người bị chó cắn đứt rời môi, lóc da bàn tay

Sức khỏeThứ Tư, 01/08/2018 08:14:00 +07:00

Sau sự việc bé gái 8 tháng tuổi bị chó ngao nhà nuôi cắn chết, lại thêm 2 trường hợp bị chó cắn đứt rời môi, lóc da bàn tay vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu.

Trường hợp đầu tiên là một bé trai 7 tuổi (ở Chương Mỹ, Hà Nội), hiện, cháu bé được điều trị tại Khoa Phẫu thuật Hàm mặt – Tạo hình – Thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mặt có nhiều vết thương, mất ½ môi trên dính sát liền mũi, có một vết thương thấu môi dưới, phần môi đứt rời kích thước 2x2cm dập nát, có nhiều vết răng chó ở trên.

ThS.BS. Nguyễn Thị Thu Hằng, bác sĩ Khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ cho biết: "Bệnh nhi bị chó cắn tổn thương quá nặng, phần môi dập nát nên không có khả năng nối vi phẫu trồng lại môi. Hơn nữa, phần môi đứt rời không được bảo quản đúng cách nên êkíp phẫu thuật chỉ có thể làm sạch tổn thương, khâu các vết thương ở mặt, ghép phức hợp một phần của môi trên cho trẻ".

1

 2 trường hợp bị chó cắn đứt rời môi, lóc da bàn tay đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

Hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo, không sốt, vết thương khô. Tuy nhiên, những tổn thương trên môi do chó cắn sẽ ảnh hưởng lớn đến chức năng môi và thẩm mỹ của trẻ. Cháu bé có thể sẽ phải phẫu thuật tạo hình nhiều lần, nhưng sẽ không bao giờ trở về như trước được.

Trường hợp thứ 2 là một cụ bà 88 tuổi (ở Đông Anh, Hà Nội), bệnh nhân đang điều trị tại khoa Phẫu thuật Chấn thương chung, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

DIỄN BIẾN LIÊN QUAN

>> Hà Nội: Bé gái 8 tháng tuổi bị chó ngao Tây Tạng cắn chết thảm thương

>> Thêm một bé trai bị chó cắn thủng tay và gáy khi cho chó ăn

Người nhà bệnh nhân cho biết, trên đường đi mua thuốc cảm cúm về, bà bị con chó to của hàng xóm chạy ra xô ngã, cắn vào tay, sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ điều trị cho biết, bệnh nhân bị chó cắn với nhiều vết thương lóc da bàn tay, vết thương ở mô cái bàn tay, vết thương phần mềm ngón 2 bàn tay.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân được tiêm phòng uốn ván. Các bác sĩ cũng mổ cấp cứu cắt lọc vết thương. Sau mổ, sức khỏe bệnh nhân tạm ổn, dự kiến 2 - 3 ngày nữa có thể xuất viện.

Thu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn