Lại lộ diện máy bay tàng hình mới J-15 của Trung Quốc?

Thế giớiThứ Hai, 17/01/2011 08:14:00 +07:00

(VTC News) - Ngay khi công bố máy bay tàng hình J-20, trên màn hình Đài Truyền hình Trung ương còn xuất hiện một chiến đấu cơ màu bạc.

(VTC News) - Ngay khi công bố máy bay tàng hình J-20, trên màn hình Đài Truyền hình Trung ương còn xuất hiện một chiến đấu cơ màu bạc, đó là một loại máy bay tàng hình thế hệ mới khác, mang tên J-15.

Giới truyền thông Hồng Kông cho biết, sau khi máy bay tàng hình thế hệ mới của quân đội Trung Quốc J-20 bay thử ở Thành Đô, lại có tin loan báo Trung Quốc đồng thời còn nghiên cứu chế tạo một máy bay chiến đấu tàng hình khác.

Máy bay tàng hình J-15 được cư dân mạng tải xuống từ Đài Truyền hình Trung ương TQ. 

Khi Đài Truyền hình Trung ương giới thiệu máy bay chiến đấu tàng hình, trong màn hình đã xuất hiện ngoài ý muốn một chiếc máy bay chiến đầu màu bạc chưa được công bố khác, có thể đó là máy bay chiến đấu thế hệ mới được gọi là “Tuyết Hào”.

Dư luận phân tích cho rằng, chính quyền Trung Quốc liên tiếp làm lộ diện máy bay chiến đấu mới nhằm thể hiện thực lực quân sự với Mỹ.

Hình ảnh chiếc máy bay này cho thấy, nó không phải là J-20, mà là máy bay màu bạc chưa được công bố. Hình dáng bề ngoài hoàn toàn khác với J-20,  cánh được bố trí giống hình con vịt, thẳng đứng, cố định, vòi phun động cơ hình thoi, đuôi cánh còn có quân hiệu của Không quân Trung Quốc.

Cư dân mạng cho rằng, đây có thể là máy bay “Tuyết Hào” J-15 do Viện nghiên cứu Thẩm Dương (Viện 601) thiết kế phát triển, và máy bay này tương tự như máy bay tàng hình F-35 của Mỹ.

F35 là chương trình hợp tác công nghiệp quốc phòng chung của Mỹ, Anh, Hà Lan, Canada, Đan Mạch, Na Uy, Australia, Thổ Nhĩ Kỳ và Italia, do Mỹ sản xuất.

Tin tức về việc Trung Quốc nghiên cứu chế tạo máy bay J-15 đã sớm được cư dân mạng tuyên truyền. Đầu năm 2010, trên mạng có một bài giới thiệu Viện 601 phát triển máy bay chiến đấu thế hệ mới, đề cập đến việc bố trí cánh máy bay hình con vịt, có tin cho là J-14.

Thực ra, tin tức về máy bay chiến đấu J-15 chưa từng gián đoạn, có tin còn cho rằng hình dáng bề ngoài sao chép máy bay chiến đấu Su-33 của Nga.

 

Trước đó có tin cho rằng, Trung Quốc đã hoàn toàn khôi phục được tàu sân bay cũ mua được của Ukraine là Varyag, nhằm mục đích thử nghiệm máy bay chiến đấu J-15.

Chuyên gia quân sự Trung Quốc Lý Lỵ gần đây cho hay, J-20 từ khi thử bay cho đến khi được trang bị thực sự cho quân đội cần 5 – 8 năm, do công nghệ tương đối phức tạp, ngoài việc bay liên tục, tham số tính năng cũng cần cải tiến liên tục.

TQ đã có máy bay không gian xuyên qua bầu khí quyển?


Ngoài ra, trên mạng Trung Quốc Đại lục còn lưu truyền rằng Trung quốc đã nghiên cứu phát triển được máy bay không gian có thể vượt bầu khí quyển.

Được biết, loại này được gọi là máy bay không gian Thần Long, trang bị động cơ khác tên lửa và máy bay, là loại động cơ phân phối hỗn hợp, có thể bay hàng chục nghìn km trong bầu khí quyển, với vận tốc thời gian, cách mặt đất 60.000 m, có thể xuyên bầu khí quyển như tàu vũ trụ, sau khi trở lại bầu khí quyển, thì hạ cánh giống như máy bay bình thường.


Khánh Hưng (Theo Đại công báo)
 

“Chung sức vì đồng bào nghèo cả nước”

- Ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua cổng thông tin 1400.

Nhắn tin theo cú pháp UHgửi 1409 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực vì đồng bào nghèo cả nước.


Bình luận
vtcnews.vn