Lại dính thẻ đỏ, Real toát mồ hôi hạ Deportivo

Thể thaoChủ Nhật, 24/02/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News)-Bị dẫn trước, nhưng sự xuất thần của Kaka và Higuain đã giúp Real ngược dòng hạ Deportivo.

(VTC News)-Bị dẫn trước, nhưng sự xuất thần của Kaka và Higuain đã giúp Real ngược dòng hạ Deportivo.

Do tính chất quan trọng của những trận đấu sắp tới với Barca và MU, nên HLV Jose Mourinho đã để nhiều cầu thủ trụ cột ngồi ngoài, trong đó có Ronaldo. Thế nên, Real nhập cuộc rất chệch choạch, dù Deportivo đang đứng ở cuối bảng xếp hạng.

 Ronaldo vào sân, Real thi đấu khởi sắc.

Tận dụng thời cơ, đội chủ nhà triển khai các pha tấn công khá mạch lạc khiến hàng thủ của đội khách nhiều phen lâm vào thế khó. Nhưng cũng phải tới phút thứ 35 họ mới có bàn thắng mở tỉ số sau pha dứt điểm chuẩn xác của Riki.

Đáng ra, Deportivo đã có thêm bàn thắng nếu như thủ môn Lopez không thi đấu xuất thần ở những phút cuối của hiệp một. Trong khi cơ hội ghi bàn đến với Real không thực sự rõ ràng. Hay nói đúng hơn, “Kền kền trắng” đã có một hiệp đấu quá nhạt nhòa cả trong phòng thủ lẫn tấn công.

Sang hiệp hai, tình thế buộc HLV Jose Mourinho phải lần tung Ronaldo, Ozil và Khedira vào sân. Từ thời điểm này, lối chơi của Real khởi sắc hơn hẳn. Còn Deportivo chủ động lui về phòng ngự để bảo vệ kết quả mong manh.

Nhưng mọi chuyện đã diễn ra không như mong muốn của đội chủ nhà khi Kaka bất ngờ tỏa sáng ở phút thứ 73, với một cú dứt điểm tinh tế từ ngoài vòng cấm hạ gục thủ thành Aranzubia, quân bình tỉ số 1-1 cho Real.

Tiếp đà hưng phấn, với sự năng động của Ronaldo, đội khách tấn công dồn dập. Tiếc là CR7 không thể ghi bàn, nhưng Higuain thì khác. Phút thứ 88, Kaka chọc khe tinh tế, tạo điều kiện cho Ronaldo thực hiện đường chuyền đẹp mắt để Higuain băng vào đệm bóng làm rung lưới Deportivo lần thứ hai.

Tưởng như mọi chuyện đã diễn ra êm đẹp với Real thì vào phút thứ 90, Di Maria liên tiếp dính hai thẻ vàng vì lỗi câu giờ và cãi trọng tài. Như vậy, lại thêm một trận đấu nữa Real ‘dính’ thẻ đỏ sau khi trận đấu kết thúc, quan đó nâng tổng số thẻ đỏ dưới thời Jose Mourinho lên con số 24.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn