Lady Gaga, Rami Malek truyền cảm hứng với phát biểu tại Oscar

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 25/02/2019 16:30:00 +07:00

Ca sĩ thổn thức về hành trình theo đuổi ước mơ, diễn viên gốc Ai Cập tự hào khi được hóa thân thành huyền thoại nhóm Queen.

oscar (1)

 Lady Gaga giành giải Ca khúc gốc xuất sắc với bài hát Shallow, phim A Star is Born

Tại sự kiện diễn ra ở Los Angeles, tối 24/2 tại Mỹ, Lady Gaga giành giải Ca khúc gốc xuất sắc với bài hát Shallow, phim A Star is Born. Cô nghẹn ngào chia sẻ: "Cảm ơn Viện Hàn lâm vì vinh hạnh đặc biệt này, cảm ơn những người có mặt trong khán phòng. Cảm ơn Andrew đã cùng tôi viết ca khúc này. Cảm ơn em gái, tri kỷ của chị. Con yêu bố mẹ nữa. Bradley, không ai trên đời này có thể hát ca khúc này với tôi, ngoài anh...".

Sự nghiệp của cô có nhiều điểm tương đồng với nhân vật chính trong A Star Is Born, trải qua nhiều cay đắng trước khi trở thành ngôi sao.

Lady Gaga cũng nói thêm: "Cảm ơn đã tin tưởng chúng tôi. Nếu bạn đang xem chương trình, tất cả điều tôi muốn nói với bạn là: Tôi đã làm việc rất vất vả, đây không chỉ là giải thưởng mà là một hành trình không ngừng nghỉ để đạt được điều mình ấp ủ.

Nếu bạn có ước mơ, hãy chiến đấu vì nó. Điều quan trọng không phải là chiến thắng, mà là không bao giờ bỏ cuộc. Dù bạn bị từ chối bao nhiêu lần, gục ngã bao lần, bạn cũng phải đứng dậy, tiếp tục cố gắng".

oscar (3) 3

Rami Malek giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc với vai thủ lĩnh Freddie Mercury của ban nhạc Queen.

Rami Malek nhận nhiều tán thưởng khi phát biểu lúc nhận tượng vàng Oscar. Anh giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc với vai thủ lĩnh Freddie Mercury của ban nhạc Queen.

"Mẹ tôi đang ở đâu đó trong khán phòng. Cảm ơn mẹ. Bố tôi không có mặt để chứng kiến điều tôi đã làm được nhưng tôi chắc chắn bố đang dõi theo tôi. Đây là một khoảnh khắc đáng nhớ. Tôi biết ơn tất cả các bạn, những người đã chung sức để tôi có thể đứng ở đây. Cảm ơn Viện Hàn lâm đã cho tôi cơ hội này. Cảm ơn nhà sản xuất Graham King, Dennis O'Sullivan của hãng Fox", Rami xúc động nói.

Anh dành một phần bài phát biểu tri ân thủ lĩnh Queen: "Cảm ơn Queen vì đã cho phép tôi trở thành một phần nhỏ bé trong cuộc đời kỳ vĩ của ông, đó là một di sản phi thường. Tôi mãi mãi biết ơn ông.

Tôi đã nghĩ đến ông - người nhiều năm đấu tranh để định nghĩa bản thân và tìm ra chính mình. Tôi cũng nghĩ những ai đang vật lộn với chính họ, cố gắng lắng nghe, khám phá con người họ. Chúng tôi làm bộ phim về một người nhập cư đồng tính, sống quyết liệt suốt cuộc đời. Những câu chuyện như vậy là thứ chúng ta đang tìm kiếm".

Rami Malek bày tỏ tự hào về xuất thân của mình: "Tôi cũng là con của một người nhập cư từ Ai Cập, là thế hệ đầu tiên lớn lên ở Mỹ. Ngay lúc này đây, một phần câu chuyện của tôi đã được viết nên. Tôi biết ơn tất cả các bạn, những người đã tin tưởng tôi. Đây là điều tôi tri ân và trân quý suốt cả phần đời còn lại".

Kết thúc bài phát biểu, anh cảm ơn bạn diễn: "Lucy, em là linh hồn của bộ phim. Em cực kì tài năng. Cảm ơn em rất nhiều".

oscar (2)

 

Olivia Colman thắng giải Nữ chính xuất sắc với phim The Favourite. Trong phim, Colman hóa thân nữ hoàng Anh tên Anne vào thế kỷ 18, có quan hệ tình ái với hai nữ quý tộc.

Nữ diễn viên bối rối khi lần đầu được đề cử và nhận giải: "Ôi, thật là quá căng thẳng. Thật buồn cười, tôi thắng giải Oscar rồi này. Tôi thắng giải Oscar rồi. Tôi phải cảm ơn nhiều người lắm đây. Nếu tôi có sót ai, tôi sẽ tìm bạn sau để ôm hôn thật chặt nhé.

Xin cảm ơn đạo diễn xuất sắc, cảm ơn hai bạn diễn Emily và Rachel. Hai bạn là hai người phụ nữ dễ thương nhất trần đời mà tôi đã đem lòng 'yêu' và đã làm việc chung mỗi ngày. Các bạn không tưởng tượng được công việc này vất vả như thế nào đâu. Được làm việc với một trong những phụ nữ tuyệt vời như Glenn Close cũng là một trong những vinh hạnh của tôi. Bà là thần tượng của tôi từ rất lâu rồi....

Tôi yêu các bạn rất nhiều. Cảm ơn Lindy King, người đại diện đã bên cạnh tôi suốt 20 năm qua. Cảm ơn Olive, Hildy, Brynna... Con cảm ơn cha mẹ... cảm ơn các con đã ở nhà theo dõi chương trình. Mà nếu các con không xem thì cũng chẳng sao, nhưng mẹ hy vọng là có xem đấy nhé. Khoảnh khắc này sẽ không trở lại đâu".

screen-shot-2019-02-25-at-1-14-8139-2096-1551075484 4

 

Tác phẩm Green Book - kể chuyện phân biệt chủng tộc - thắng giải thưởng lớn Phim xuất sắc. Đại diện ê kíp chia sẻ: "Chúng tôi làm bộ phim này vì tình yêu, sự nhẫn nại và tôn trọng. Và mọi thứ đã diễn ra trơn tru dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Peter Farrelly".

Peter Farrelly bày tỏ: "Đây là câu chuyện về tình yêu, về cách con người vượt qua những khác biệt để yêu thương nhau và tìm kiếm câu trả lời chúng ta là ai: Chúng ta vốn là những người giống nhau". Trong ảnh, đạo diễn Peter Farrelly giơ cao tượng vàng chiến thắng.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn