Lạc vào những lâu đài cát ‘hoàng tráng’ nhất thế giới

Thế giớiThứ Tư, 06/06/2012 07:53:00 +07:00

Nếu không tận mắt chiêm ngưỡng, bạn sẽ khó tin được rằng những lâu đài nguy nga và đồ sộ này lại được làm hoàn toàn từ… cát.

Nếu không tận mắt chiêm ngưỡng, bạn sẽ khó tin được rằng những lâu đài nguy nga và đồ sộ này lại được làm hoàn toàn từ… cát.


Những lâu đài hoành tráng với kiến trúc cầu kỳ được xây dựng như là một phần của lễ hội điêu khắc trên cát lớn nhất thế giới.

Khoảng 40 nghệ sĩ điêu khắc cát từ khắp nơi trên thế giới đã hội tụ về lễ hội kỳ thú diễn ra trên bãi biển Blankenberge ở Thụy Điển.
Với chủ đề truyện thần tiên, các tác phẩm tại lễ hội tái hiện lại những lâu đài cổ tích nguy nga và các nhân vật hoạt hình được yêu thích 

Lễ hội điêu khắc này sẽ kéo dài tới tận cuối tháng 6 và thu hút rất đông du khách tới tham quan. Trên 10.000 tấn cát đã được sử dụng để tạo nên những cung điện và làng mạc đẹp như trong truyện cổ tích, nhằm kỉ niệm ‘sinh nhật’ lần thứ 20 của lễ hội.

Người đại diện ban tổ chức cho biết: ‘Lễ hội điêu khắc cát Blankenberge năm nay sẽ mang đến cho mọi người cảm giác như đang được sống trong những câu chuyện thần tiên Grimm và Walt Disney, hay lạc vào những chuyến phiêu lưu kỳ bí trong truyện của Charles Dickens, J.K.Rowling và rất nhiều tác phẩm nổi tiếng khác từ khắp nơi trên thế giới’.
 Hai trong số những lâu đài cát ‘không tưởng’ được tạo nên tại lễ hội thường niên về điêu khắc cát tại Thụy Điển

Đến tham quan lễ hội, du khách có thể tham gia những chuyến tản bộ khám phá những ngôi làng bằng cát nơi trưng bày các nhân vật hoạt hình được yêu thích như thám tử Tintin hay những người tí hon Smurfs.

Cùng ngắm nhìn những hình ảnh tuyệt đẹp về các lâu đài trên cát dưới bàn tay nghệ thuật tài hoa của các nghệ sĩ:
 Khoảng 40 nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới đã có mặt tại Blankenberge để tham gia sáng tác tại lễ hội lớn nhất thế giới về điêu khắc cát

 Hơn 10.000 tấn cát đã được sử dụng để tạo nên những công trình nghệ thuật kỳ thú

Có nhiều tác phẩm là những nhân vật hoạt hình được yêu thích

Thúy Hạnh







Bình luận
vtcnews.vn