Lá thư tình gọi người chết sống lại: Những câu hỏi khó!

Tâm sựChủ Nhật, 14/03/2010 02:01:00 +07:00

Kì tích của Lá thư tình gọi người chết sống lại đã gây xúc động sâu sắc cho nhiều độc giả. Nhưng đáp án cho những câu hỏi kèm theo đó thì không dễ dàng!

Chưa đầy 1 ngày sau khi đăng tải, câu chuyện cổ tích giữa đời thường Lá thư tình gọi người chết sống lại đã gây xúc động sâu sắc cho nhiều độc giả. Thật dễ dàng để thừa nhận sự cao thượng của người vợ trong câu chuyện, nhưng những câu hỏi đi kèm của độc giả Hoài An thì có vẻ còn quá nhiều đáp án khác nhau.


Trần Thị Thanh Thuỷ, [email protected]: Tình đầu
Tôi luôn cho rằng tình đầu luôn là phần ký ức thiêng liêng của cả người đàn ông cũng như người đàn bà. Đó là những kỷ niệm đẹp không bao giờ tìm lại được trong đời. Thứ gì ta không đạt được ta sẽ với tới mãi, nói gì tình yêu, thứ tình cảm đầu đời trong sáng và mới lạ với cuộc đời ta!
Người đàn ông kia đã được sức mạnh kỳ diệu của tình yêu làm cho tỉnh dậy, vượt qua bệnh tật, thoát qua cửa ngõ của cõi âm. Có lẽ trong đầu anh chỉ còn phần ký ức duy nhất sót lại là tình cảm thiêng liêng của mối tình đầu. Đó là bằng chứng cho thấy một lần nữa sự kỳ diệu và đáng trân trọng của kỷ niệm về tình đầu, không có gì phải ghen tuông cả!

Nemo, [email protected]:

Tôi thấy hành động của chị ấy thật cao thượng, nhưng đó cũng là điều mà có thể ai cũng sẽ làm nếu như có thể cứu được người mình yêu.

Thế nhưng với tôi, nếu có 1 người chồng như vậy thì... Thực sự sau khi anh ấy tỉnh lại tôi không biết có thể ở bên anh được hay không. Tôi tự thấy mình thật ích kỷ, bởi vì tôi không muốn người mình yêu đã từng yêu ai cả. Tôi muốn tôi là người duy nhất anh ấy yêu mà thôi.

 

HN, [email protected]: Buồn khi tình yêu trong tôi vẫn là của quá khứ

Điều đó chỉ đúng khi người ta vẫn đang dừng lại một chỗ khi mọi thứ đã đổi thay. Mà cuộc sống luôn vận động, không ai có thể mãi sống trong quá khứ được. Người ta lớn hơn, trưởng thành hơn, từng trải hơn, cảm xúc khác đi thì tình yêu cũng khác đi.

Cuộc sống cũng như tình yêu, bạn đừng kỳ vọng vào điều quá hoàn hảo. Nó chỉ có thể hoàn hảo trong một giới hạn không hoàn hảo nào đó. Rồi sẽ có một người yêu bạn như bạn muốn, nếu tình yêu của bạn dành cho người đó có ý nghĩa và đủ lớn.

 

NGUYỄN DU, [email protected]: Sự nhẫn nhục và hy sinh

Tôi chỉ có thể nói người phụ nữ này vô cùng yêu thương chồng, sẵn sàng hy sinh và tha thứ cho chồng chỉ vì muốn chồng khỏi bệnh. Phải nói là hiếm người đàn bà nào có thể dũng cảm làm điều này.

Tôi vô cùng khâm phuc nghị lực, ý chí và tình yêu của cô dành cho anh ấy. Thật không biết dùng từ gì để diễn tả tình cảm mà cô ấy dành cho chồng mình. Đây sẽ là tấm gương cho người phụ nữ hiện đại.

Tôi nói vậy sẽ có người không đồng ý, nhưng chỉ có thể nói là tôi rất khâm phuc chị. Chị là hiện thân của nhân vật người đàn bà trong tác phẩm văn học “Chiếc thuyền ngoài xa”

 

Văn Minh, [email protected]: Sự cao cả trong tình yêu!

Chị ấy thật là một con người cao thượng. Chị ấy đã nuốt nước mắt vào trong để giúp chồng mình hồi phục. Liệu rằng không có những giọt nước mắt đó chồng chị có bình phục được như bây giờ không? Tôi đoán là không. Có lẽ những giọt nước mắt ấy như một liều thuốc quan trọng cùng với lá thư mới giúp anh ấy bình phục nhanh như thế.

Xin được chúc chị sẽ mãi hạnh phúc, chúc chồng chị mau chóng bình phục.

 

Chu Đức Quý, [email protected]: Đây là câu chuyện cảm động, nhưng đó là sự thật.

Không biết chị em phụ nữ coi mối tình đầu của mình như thế nào, nhưng đối với tôi mối tình đầu mà dang dở là 1 mối tình đẹp nhất. Điều đó tôi không bác bỏ mà hãy biết chấp nhận sự thật.

Câu chuyện trên cũng nói lên rằng: người đàn ông dù có sâu nặng với mối tình đầu như thế nào đi chăng nữa thì các chị em cứ yên tâm, đó chỉ là quá khứ thôi. Mà quá khứ trong tình yêu và nhất là mối tình đầu đối với người đàn ông luôn có những kỷ niệm đẹp nhất trong đời.

Quan trọng nhất đối với 1 người đó chính là, cuộc sống hiện tại và tương lai phía trước. Xin ai đó có người yêu hay chồng mình có mối tình đầu sâu sắc đến đâu hãy cứ yên tâm. Cuộc sống có hạnh phúc không phụ thuộc rất nhiều vào sự khéo léo của phụ nữ: những người vợ, người mẹ trong gia đình, tất nhiên là đàn ông cũng vun đắp cho gia đình ấy được hạnh phúc.

Tiếp tục cập nhật...

Còn bạn, bạn nghĩ gì khi trong lòng "người ấy" của mình vẫn in sâu một bóng hình khác? Đó có thể coi là "đồng sàng dị mộng"? Và một cuộc sống như vậy có thể hạnh phúc hay không, với cả hai bên? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn qua ô thảo luận cuối bài (tiếng Việt có dấu). Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn