Lạ lùng 'làng phát điên' ở Thừa Thiên Huế

Thời sựThứ Ba, 06/12/2011 07:54:00 +07:00

(VTC News) - Một số bệnh nhân đã được gia đình đưa lên bệnh viện tâm thần thành phố để điều trị nhưng không khỏi nên bệnh viện trả về.

(VTC News) - Làng Xuân Thượng (xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh TT – Huế) có gần 20 người bị điên. Đến nay, người ta vẫn chưa tìm ra nguyên nhân vì sao những người bị điên ở làng này toàn nằm trong độ tuổi lao động.

Một số bệnh nhân đã được gia đình đưa lên bệnh viện tâm thần thành phố để điều trị nhưng không khỏi nên được bệnh viện trả về. Họ thường phá phách, la hét nên bị gia đình xích lại để tránh gây ra phiền toái và nguy hiểm cho người khác.
 
Trong một gia đình, có hai anh em bị chứng bệnh điên

Người ta vẫn chưa tìm ra nguyên nhân vì sao những người bị điên ở làng này toàn nằm trong độ tuổi lao động. Họ cho rằng đây không phải do gen di truyền mà vì một lý do nào đó khác.

Được biết, ở đầu làng Xuân Thượng có một động cát là nơi mà ngày xưa chôn cất các thùng hóa chất của Mỹ - ngụy. Người ta nghi ngờ rằng, chính lượng hóa chất độc hại còn nằm lại trong lòng đất đã làm nhiễm mạch nước ngầm của làng khiến nhiều người dân bị điên khi uống phải.

Hiện toàn xã Vinh Xuân có khoảng 30 trường hợp bị mắc chứng bệnh điên.

Sông Hiếu

Bình luận
vtcnews.vn