Lạ lùng chàng trai ngừng lớn từ... 2 tháng tuổi

Thế giớiThứ Hai, 13/06/2011 08:44:00 +07:00

(VTC News) - Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới hôm qua (12/6) đã ghi nhận một người đàn ông Philippines với chiều cao 60 cm là người đàn ông thấp nhất thế giới.

(VTC News) - Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới hôm qua (12/6) đã ghi nhận một người đàn ông Philippines với chiều cao 60 cm là người đàn ông thấp nhất thế giới.

Kỷ lục này đã được trao cho Junrey Balawing tại Sindangan, miền nam Philippines với sự chứng kiến của cha mẹ Balawing, người dân và các quan chức thành phố ven biển, cùng một bữa tiệc với thịt lợn rang, hải sản, bánh và bóng bay. Hàng chục nhà báo đã xuống Sindangan, một thị trấn làm nghề chài lưới với khoảng 90.000 dân, nằm cách Manila khoảng 730 km về phía nam để đưa tin về sự kiện.

Junrey Balawing chỉ cao 60 cm, được tổ chức Guinness ghi nhận là người lùn nhất thế giới. 

Buổi lễ có khoảng 100 người dân và các nhà báo tham dự, được tổ chức tại tòa thị chính thành phố. Đại diện Tổ chức Guinness Thế giới Craig Glenday đã tuyên bố Balawing chính thức là người đàn ông trưởng thành thấp nhất trên thế giới, với khung giấy chứng nhận cao gần đến tai người nhận giải.

Balawing mặc một chiếc áo sơ mi màu trắng, có gắn phù hiệu đóng dấu Guinness, soán ngôi từ người lập kỷ lục cũ là Khagendra Thapa Magar của Nepal, cao 67 cm. Mẹ của Balawing đã khóc trong buổi lễ khi nói rằng, bà rất hạnh phúc khi con trai mình được trao tặng danh hiệu này.

Balawing đã phát biểu trước đám đông bằng tiếng địa phương rằng “cảm ơn”. Anh cố gắng thổi tắt ngọn nến trên chiếc bánh và vỗ tay mỗi khi đám đông hoan nghênh. Sau đó người ta nghe thấy anh nói “Kapoy” – "Tôi mệt".

Balawing – hình dáng giống như một đứa trẻ - phải giữ một cái gì đó để đứng vì đầu gối của anh quá yếu. Hai tay của Balawing phải nắm miệng chai Coca-Cola, cao gần tới vòng eo của anh, để có thể đứng chụp ảnh.

Balawing phải nắm miệng chai Coca-Cola, cao gần tới vòng eo của anh, để có thể đứng chụp ảnh. 

Ông Glenday nói rằng, ông rất ấn tượng với sự hoạt bát và nụ cười đặc biệt của Balawing. “Mặc dù thấp nhưng anh có một nụ cười rất cá tính”, Glenday cho hay.

Không ai có thể giải thích tại sao cơ thể của Balawing ngừng phát triển từ lúc 2 tháng tuổi. Phó Thị trưởng thành phố Sindangan, Bess Jagonio, một bác sĩ, đã suy đoán rằng có thể do tuyến nội tiết hoặc một khiếm khuyết trong cơ thể của Balawing gây ảnh hưởng. Anh trai và hai em gái của Balawing đều có thể trạng bình thường. Cha của Balawing kể rằng anh lần đầu tiên tập đi lúc 5 tuổi. Gia đình Balawing cho biết, họ đã cố gắng cho anh đến trường, nhưng sau đó buộc phải nghỉ học khi anh làm cho những đứa trẻ khác mất tập trung.

Ngoài các giấy chứng nhận kỷ lục Guinness và vương miện, giải thưởng không bao gồm tiền mặt. Glenday nói rằng, ông hy vọng sự nổi tiếng mang tầm quốc tế sẽ mang lại quà tặng và các khoản quyên góp, đặc biệt là dịch vụ  y tế để đảm bảo vấn đề sức khỏe cho Balawing.

Phương Mai (Theo AP)
Bình luận
vtcnews.vn