La Liga đi vào lịch sử với 5 đội dự Champions League

Thể thaoThứ Tư, 26/08/2015 07:35:00 +07:00

Lần đầu tiên trong lịch sử Champions League, một giải VĐQG ở châu Âu có tới 5 đại diện góp mặt ở vòng bảng sân chơi này

(VTC News) - Lần đầu tiên trong lịch sử Champions League, một giải VĐQG ở châu Âu có tới 5 đại diện góp mặt ở vòng bảng sân chơi này.

Trước đó, Premier League cũng từng suýt có cơ hội làm nên lịch sử ở mùa giải 2005-06, sau khi Liverpool đăng quang tại Champions League nhưng không giành được 1 vị trí trong top 4. 
Negredo ghi bàn giúp Valencia vào vòng bảng Champions League
Negredo ghi bàn giúp Valencia vào vòng bảng Champions League 

Kết quả là UEFA đồng ý để Lữ đoàn đỏ vào thẳng vòng bảng, còn đội xếp thứ 4 tại Premier League là Everton vẫn đá play-off như bình thường. Đáng tiếc, đội chủ sân Goodison Park lại không tận dụng được cơ hội này.
Sau sự kiện trên đúng 10 năm, La Liga có cơ hội tái hiện ánh hào quang của xứ sương mù. Mặc dù vậy, cách làm của giải đấu xứ bò tót được sự trợ giúp không nhỏ từ UEFA, sau khi LĐBĐ châu Âu cho phép đội vô địch Europa League mùa trước nghiễm nhiên được dự Champions League mùa sau.
Hệ quả là Sevilla chính thức có 1 suất ở vòng bảng, còn đội xếp thứ tư La Liga mùa trước là Valencia vẫn có 1 suất đá play-off. Trong trận đấu cân não với AS Monaco đêm qua, dù để thua 1-2 nhưng "Bầy dơi" vẫn giúp La Liga đi vào lịch sử nhờ chiến thắng 3-1 ở lượt đi.
Việc La Liga có 5 đại diện ở sân chơi số một châu lục cũng là lời khẳng định cho sức mạnh tuyệt đối của giải đấu này ở các cúp châu Âu. Trong khi Sevilla thường xuyên tiến sâu ở Europa League thì Real Madrid và Barca thay phiên nhau tiến vào vòng 4 đội của Champions League trong 5, 6 năm qua.
Cũng phải nói thêm rằng, trong 2 mùa giải liên tiếp vừa rồi, La Liga đã "ăn đậm" ở các cúp châu Âu. Mùa 2013-14, Real Madrid vô địch Champions League, còn Sevila đăng quang Europa League. Một năm sau, đội bóng xứ Andalusia bảo vệ thành công danh hiệu ở Europa League, trong khi Barca thế chỗ Real Madrid làm vua lục địa già.
5 đội vào vòng bảng Champions League đêm qua
Cùng với Valencia, 4 đội bóng khác cũng lọt vào vòng bảng Champions League 2015-16 là Basel (Thụy Sỹ), Shakhtar Donetsk (Ukraine), Dinamo Zagreb (Croatia) và Malmo (Thụy Điển). 


Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn