Lạ đời nàng dâu kể chuyện đi lấy chồng còn sướng hơn ở nhà đẻ

Đời sốngThứ Ba, 23/01/2018 08:00:00 +07:00

“Từ khi lấy chồng mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc, đi lấy chồng mà chỉ thích ở nhà chồng và luôn coi nhà chồng như nhà mẹ đẻ của mình."

Tâm sự ngược đời này là của cô gái trẻ Nguyễn Thùy Linh, 19 tuổi, hiện đang sinh sống cùng gia đình chồng tại Hà Nội. Linh chia sẻ, cô và chồng quen nhau được khoảng nửa năm thì có em bé và hai người về sống chung một nhà. Từ khi chung sống với nhà chồng, cô cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

Từ lúc mới yêu, mẹ chồng Linh đã tỏ ra yêu thương và quan tâm đến cô như con đẻ. Nhiều khi chính Linh còn cảm thấy mẹ chồng yêu chiều mình chẳng khác nào mẹ đẻ cả.

“Hôm đầu tiên mới về làm dâu, ăn cơm xong em định rửa bát mà mẹ chồng em bảo không phải rửa, để chiều cô giúp việc làm cho. Vì lúc ấy em đang mang bầu nên mẹ sợ em ngửi mùi nước rửa bát lại bị nghén. Rồi thỉnh thoảng em cũng lăng xăng và bếp đòi phụ việc nấu ăn nhưng mẹ xua đi và bảo lên nhà ngồi chơi thôi, còn lại cứ để mẹ lo liệu hết.

Trong suốt thời gian em mang thai, mẹ chồng cũng thường xuyên nấu các món ngon cho em tẩm bổ. Nhiều khi thấy mẹ cặm cụi làm một mình, em cũng áy náy nên cứ lao vào giúp mẹ cái này, cái kia nhưng lần nào mẹ cũng đuổi lên nhà ngồi hết.” Linh tâm sự.

Được biết, mẹ chồng Linh còn khá trẻ, cô sinh năm 1977 nên tính cách rất tâm lý, dễ gần và dễ tính nữa. Ngoài mẹ chồng ra thì mọi thành viên trong nhà chồng cũng đối xử rất tốt với Linh và quan tâm đến cô như con đẻ. Vì vậy, Linh đi lấy chồng mà chẳng khác nào ở nhà mẹ đẻ mình.

“Đúng là lấy chồng, thông minh xinh đẹp không bằng may mắn. Em đúng kiểu vừa ngang, vừa bướng mà may mắn sao gặp được nhà chồng số 1. Em được cả bố mẹ chồng và gia đình chồng yêu quý và chăm lo như con đẻ. May mắn nhất là có mẹ chồng tâm lý, đáng yêu và rất hợp nhau.” Linh hạnh phúc chia sẻ.

Từ khi về làm dâu, mẹ chồng Linh lúc nào cũng sợ cô ghen tị với chồng và tủi thân nên việc nhà cửa, cơm nước một tay bà lo liệu hết. Đến bây giờ đã về làm dâu được một thời gian nhưng hai vợ chồng vẫn ngủ đến 11 giờ mới dậy ăn cơm.

Đi ăn đi chơi lần nào mẹ chồng cũng bế cháu cho cô. Khi đi chơi cùng gia đình mà con quấy quá, Linh chỉ cần gọi điện là bố mẹ chồng đến đón cháu cho hai vợ chồng đi chơi riêng luôn. Lúc sinh con, mẹ chồng cô cũng là người một tay lo liệu hết. Đêm ở bệnh viện, bà thức cả đêm bế cháu. Khi hai vợ chồng về bên ngoại, bà vẫn mua hoa quả, thức ăn sang cho mẹ Linh nấu cho cô tẩm bổ.

Video: Hy hữu mẹ chồng mang thai hộ con dâu

Hai vợ chồng và con Linh hiện giờ vẫn một tay mẹ chồng nuôi từ A đến Z. Nhưng bà cũng chưa bao giờ tỏ thái độ hay than vãn nửa lời. Thỉnh thoảng Linh mua sắm đồ online ship đến nhà thì mẹ chồng cô còn tranh trả tiền với cô nữa.

Nếu không nói ra thì ai nhìn vào cũng ngỡ Linh mới là con ruột của mẹ chồng chứ không phải anh chồng. Cô gái trẻ cũng cảm thấy mình thật may mắn khi gặp được một bà mẹ chồng tốt như vậy.

“Các chị em đừng sợ lấy chồng sớm là khổ, vẫn còn nhiều bà mẹ chồng tốt lắm. Với cả họ có đối xử tốt với mình hay không còn do mình cư xử ra sao nữa. Từ khi lấy chồng đến nay, em thấy mình còn sướng hơn lúc ở nhà. Em cảm thấy cuộc sống của mình bây giờ là viên mãn rồi. Chồng em cũng hiền lành và yêu thương vợ con. Không biết sau này thế nào nhưng bây giờ như vậy là em hài lòng rồi.” Linh tâm sự.

Câu chuyện của Linh nhanh chóng khiến rất nhiều chị em ghen tỵ vì may mắn, còn các cô gái trẻ đang có ý định lấy chồng thì như được tiếp thêm sức mạnh. Đúng là con gái đi lấy chồng, thông minh, xinh đẹp vẫn chẳng bằng người may mắn phải không các chị em.

Cô Tấm
Bình luận
vtcnews.vn