Kyosan sẽ góp phần hiện đại hóa đường sắt Ấn Độ

Kinh tếThứ Tư, 03/04/2013 01:03:00 +07:00

Công ty Kyosan Electric Manufacturing của Nhật Bản đã chính thức ra mắt tại thị trường Ấn Độ thông qua công ty con mang tên Kyosan India Private Limited.

Cuối tháng Ba vừa qua, nhà sản xuất thiết bị điện và hệ thống tín hiệu hàng đầu Nhật Bản Kyosan Electric Manufacturing đã chính thức ra mắt tại thị trường Ấn Độ thông qua công ty con mang tên Kyosan India Private Limited, với số vốn 700 triệu rupee.

đường sắt ấn độ
Mỗi năm Ấn Độ có tới 150 người chết vì tai nạn đường sắt (Nguồn: AFP) 
Từ thành công ở thị trường Ấn Độ, Kyosan hy vọng sẽ mở rộng phát triển kinh doanh sang khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.


Ấn Độ là quốc gia có hệ thống đường sắt lớn nhất thế giới và đây cũng là phương tiện đi lại chủ yếu của người dân nước này. Tuy nhiên, phần lớn hệ thống đường sắt được xây dựng từ thời thuộc địa Anh nên cần được nâng cấp đồng bộ.

Phát biểu trong lễ khai trương hôm 25/3, giám đốc quản lý Kyosan India, ông Shinichi Sugita đã bày tỏ sự tin tưởng rằng Kyosan sẽ góp phần hiện đại hóa hệ thống đường sắt Ấn Độ, đưa vào áp dụng các tiêu chuẩn an toàn mới cùng các thiết bị tối tân nhất nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách.

Phát biểu với hãng tin tin ANI, ông Sugita đã nói: "Chúng tôi muốn tập trung vào việc hiện đại hóa thiết bị của hệ thống đường sắt Ấn Độ và an toàn là một khía cạnh quan trọng mà chúng tôi muốn tham gia giải quyết."

Nhiều quan chức cao cấp của giao thông Ấn Độ có mặt trong buổi lễ cũng đã nhấn mạnh rằng hiện đại hóa đang trở thành ưu tiên hàng đầu cho đường sắt Ấn Độ.

Theo ông J.P. Batra, cựu chủ tịch Ủy ban Đường sắt Ấn Độ, hiện mỗi năm ngành đường sắt nước này xảy ra từ 150 - 160 vụ tai nạn chết người. Việc sử dụng công nghệ để giúp các lái tàu, những người gác đường ray và nhân viên ga tàu đảm bảo an toàn trong hoạt động đường sắt đã trở nên cấp bách.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Kyosan, ông Tsutomu Tokodai phát biểu: "Nền kinh tế Ấn Độ sẽ tiếp tục tăng trưởng vaà tại đây, chúng tôi thấy vai trò lớn của mình trong việc giới thiệu hệ thống đường sắt Ấn Độ. Qua đó, chúng tôi muốn đóng góp cho sự tăng trưởng của nền kinh tế Ấn Độ."

Kyosan hoạt động trong hai mảng kinh doanh chính. Mảng Hệ thống Tín hiệu liên quan tới việc sản xuất và bán các hệ thống tín hiệu điều khiển giao thông đường sắt, gồm hệ thống điều khiển tàu tự động (ATC), hệ thống dừng tàu tự động (ATS), các nền tảng rào chắn di động và những thứ khác.

Mảng Thiết bị Điện liên quan tới việc sản xuất và bán các thiết bị bán dẫn ứng dụng, như máy phát điện cho các hệ thống máy công nghiệp và thiết bị liên lạc.

Theo VietNam+
Bình luận
vtcnews.vn