Kylian Mbappe: 19 tuổi, đại náo World Cup 2018 và hướng tới siêu sao thế giới

World Cup 2018Chủ Nhật, 15/07/2018 15:39:00 +07:00

Kylian Mbappe đang có một kỳ World Cup tuyệt vời và có thể là bước đệm cho anh trở thành siêu sao tiếp theo của bóng đá thế giới sau thế hệ của Ronaldo, Messi.

Huyền thoại Diego Maradona gọi Kylian Mbappe là "phát hiện mới nhất của bóng đá", HLV Arsene Wenger cho rằng anh là "Pele mới" và Mbappe từng được đích thân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mời tới điện Elysee dùng bữa tối. 

Sự ấn tượng của Kylian Mbappe được thể hiện rất nhiều lần tại World Cup 2018. Trong trận đấu với Argentina, Mbappe đã trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên sau chính Vua bóng đá Pele năm 1958 lập một cú đúp trong một trận đấu tại World Cup. 

Mbap

 Mbappe thi đấu tuyệt hay trong màu áo tuyển Pháp. 

Trận đấu với Uruguay và Bỉ, Kylian Mbappe không tỏa sáng rực rỡ nhưng những gì anh thể hiện thực sự khiến người ta phải đặt câu hỏi, liệu Mbappe có phải 19 tuổi hay không với phong thái đĩnh đạc và kỹ năng thượng thừa?

Và hiện tại, Mbappe đang đứng trước cơ hội giành chức vô địch World Cup đầu tiên trong sự nghiệp ở lứa tuổi 19 nếu Pháp đánh bại Croatia trong trận chung kết vào đêm 15/7. 

Điều thú vị là lần gần đấy nhất Pháp lên ngôi tại một kỳ World Cup - vào năm 1998, Kylian Mbappe còn chưa ra đời. Thế hệ của những Marcel Desailly, Patrick Vieira hay Zinedine Zidane mang về chức vô địch cho đội tuyển Pháp và thế hệ vàng tiếp theo đã xuất hiện với đầu tàu là những Antoine Griezmann hay Kylian Mbappe sẵn sàng để lặp lại điều này. 

Mbappe là một cầu thủ có gốc gác châu Phi. Mẹ của anh là người Algeria còn bố là một người Camerooon. Anh lớn lên ở vùng ngoại ô Paris trong những ngôi nhà cũ kỹ sau khi bố mẹ nhập cư vào Pháp. 

Wilfried Mbappe - bố của cầu thủ nổi tiếng này làm việc tại CLB địa phương AS Bondy trong vai trò HLV và đây cũng là nơi ươm mầm cho niềm đam mê bóng đá của Kylian Mbappe ở độ tuổi lên 5. 

Mbap2

 Mbappe là hy vọng số một của tuyển Pháp trong trận Chung kết World Cup.

Hiện tại, ở Bondy, có một tấm poster rất lớn trên đó có hình ảnh của Kylian Mbappe và bên cạnh anh là dòng chữ: Bondy, ville des possibles' (thị trấn Bondy - nơi mọi thứ có thể xảy ra). Điều này cho thấy sự tự hào của vùng đất này với Kylian Mbappe. 

HLV trưởng hiện tại của AS Bondy nói rằng: "Tôi rất nhớ anh ấy chào tạm biệt để thi đấu cho đội tuyển Pháp và hứa hẹn sẽ vô địch World Cup. Khi đó, tôi đã cười lớn vì Mbappe mới 6 tuổi. Thế nhưng mọi thứ đang sắp trở thành hiện thực". 

Mbappe có đầy đủ những phẩm chất hàng đầu. Anh ấy có tốc độ của Michael Owen, khả năng đi bóng của Cristiano Ronaldo và một cái đầu lạnh, tinh thần chuyên nghiệp như Lionel Messi. Chắc chắn, Mbappe sẽ còn tiến xa và sự nghiệp của anh còn rực rỡ hơn nhiều. 

Real Madrid là đội bóng đang theo đuổi rất quyết liệt đối với Kylian Mbappe. Đội bóng này đang lên kế hoạch cho một cuộc đàm phán. Trước đó, Real Madrid từng có cơ hội sở hữu Mbappe và thậm chí cầu thủ này đã đến Tây Ban Nha gặp gỡ với Zinedine Zidane và Cristiano Ronaldo - thần tượng của anh. 

Tuy nhiên, Kylian Mbappe đã quyết định khác. Anh ấy chuyển tới Clairefontaine và quyết định gia nhập AS Monaco khi 14 tuổi. Ngày 2/12/2015, Kylian Mbappe lần đầu tiên xuất hiện trong màu áo đội bóng này và phá kỷ lục về cầu thủ trẻ nhất khoác áo AS Monaco mà Thiery Henry đã nắm giữ. Kylian Mbappe khi đó mới 16 tuổi và 147 ngày. 

Ở AS Monaco, ngôi sao trẻ này - khi đó còn chưa có bằng lái xe - đã tỏa sáng rực rỡ với 26 bàn thắng ghi được trong màu giải đầu tiên của mình và giúp AS Monaco giành chức vô địch Ligue 1. 

Sau đó, Paris Saint-German quyết định chi ra tới 166 triệu USD để có được chữ ký của Kylian Mbappe. Anh thi đấu ấn tượng bên cạnh Neymar và Edinson Cavani. 

Mbap3 3

 

Hiện tại, với phong độ ấn tượng tại World Cup 2018, Mbappe đang đứng trước cơ hội tới với Real Madrid. Siêu sao Cristiano Ronaldo đã rời Real Madrid để chuyển tới Juventus để lại khoảng trống ở trên hàng công của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và chắc chắn, một vụ chuyển nhượng dành cho Kylian Mbappe là điều không thể hoàn hảo hơn. 

Real Madrid cần một tiền đạo mới còn Kylian Mbappe cần chuyển tới CLB vĩ đại nhất thế kỷ để trở thành siêu sao tiếp theo của thế giới bóng đá. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn