Ký ức về mối tình đầu dang dở của Bằng Kiều, Lam Trường

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 27/05/2015 02:44:00 +07:00

Bằng Kiều, Lam Trường,... đã có cơ hội chia sẻ về mối tình đầu dở dang trước công chúng với đủ những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Bằng Kiều, Lam Trường,... đã có cơ hội chia sẻ về mối tình đầu dở dang trước công chúng với đủ những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Lam Trường

Mới đây, tham gia chương trình Tình ca Việt, Lam Trường đã có cơ hội chia sẻ với khán giả về mối tình đầu. Lam Trường tiết lộ, anh biết yêu vào năm 1992 - khi 18 tuổi. Lúc đó, anh vừa tốt nghiệp trường nhạc và bắt đầu đi hát tại các vũ trường.

Ở đó, anh gặp một nữ ca sĩ người Việt gốc Hoa. Ban đầu, anh không thích nữ ca sĩ này vì cô thường hay trêu chọc, bắt nạt anh. Sau một thời gian tiếp xúc, anh thấy cô gái này hiền lành, dễ thương nên dần nảy sinh tình cảm.
lam trường
Nam ca sĩ Lam Trường có mối tình đầu năm 18 tuổi.
"Yêu nhau được hai năm, cô ấy đặt vấn đề hôn nhân với tôi. Thời gian đó, tôi chỉ 20 tuổi, còn khá trẻ và chưa có sự nghiệp, rất nhiều hoài bão ở phía trước nên chưa sẵn sàng. Tôi đề nghị có thêm thời gian, cô gái không chờ đợi được vì bố mẹ đã hứa hôn với một gia đình khác. Chúng tôi chia tay", Lam Trường kể.

Nhận được thiệp cưới nhưng nam ca sĩ không đến dự. Sau đó, cô gái đến nhà tìm anh vài lần nhưng anh cũng trốn biệt. Một thời gian sau, cô cùng gia đình sang nước ngoài định cư.

Mãi sau này, Lam Trường cho biết, hai người mới gặp lại nhau khi cô về thăm quê, và có thể cười nói chuyện vui vẻ về những chuyện đã qua.

Dương Triệu Vũ

Cũng qua chương trình Tình ca Việt, nam ca sĩ Dương Triệu Vũ đã có những chia sẻ về mối tình đầu dang dở. Anh chia sẻ, lúc mới yêu, anh và người yêu vẫn còn ngây ngô, chưa biết cách giữ nhau nên cả hai chia tay.

Sau một thời gian chia tay, anh và người yêu tình cờ gặp lại trên đường. Những cảm xúc khi xưa bỗng dưng ùa về, khiến cả hai nhận ra họ không thể sống thiếu nhau và quyết định cho nhau một cơ hội để làm lại từ đầu.
dương triệu vũ
Dương Triệu Vũ là người lãng mạn trong tình yêu.
Nói về tình yêu của mình, Dương Triệu Vũ cho biết anh là người khá lãng mạn nên mỗi hành động nhỏ nhất trong tình yêu lại chính là điều anh nhớ nhất. Chẳng hạn như những lần anh đi bộ với người yêu dưới mưa phùn, hay những mùa đông lạnh khi cả hai cùng ngồi bên lò sưởi, nghe nhạc và đùa giỡn rất vô tư...

Anh cũng cho rằng, tình yêu đầu đời là tình yêu khiến mình nhớ nhiều nhất vì lúc đó tình yêu không có rào cản, yêu sống yêu chết và không e dè như sau này.

Bằng Kiều

Mối tình đầu của nam ca sĩ có giọng ca tenor quý hiếm chính là diva của làng nhạc Việt hiện nay - ca sĩ Mỹ Linh. Mặc dù từng gắn bó 6 năm, song nam ca sĩ luôn ngại nói về mối tình đầu.

Thời ấy, Mỹ Linh chưa đầy 18 tuổi. Năm 1993, giọng ca rất trẻ Mỹ Linh được ban giám khảo Liên hoan các ban nhạc trẻ toàn quốc (gồm các nhạc sĩ Thanh Tùng, Dương Thụ, Nguyễn Cường) đặc cách một giải thưởng cho giọng hát triển vọng.

Nhưng, người có công phát hiện ra giọng ca vàng từ một trại hè học sinh ở Tam Đảo và đưa cô học sinh cấp 3 theo con đường ca hát chính là Bằng Kiều.
bằng kiều
 Mỹ Linh là mối tình đầu của Bằng Kiều.
Rồi họ gắn bó với nhau 6 năm, một thời gian đủ dài, đủ gần gũi, mà bà Quý - người mẹ hai của Bằng Kiều - vẫn nhớ: "Nó yêu mối tình đầu. Mỗi lần giỗ tết, bạn gái nó đến lo lắng cùng tôi và bà Nga (nghệ sĩ hát chèo Lưu Nga, mẹ Bằng Kiều) như người nhà.

Tưởng là lấy nhau đến nơi, nhưng rồi hai đứa thôi nhau chỉ vì một lần bạn gái sai Kiều lấy giày dép hay son phấn gì đó. Nó bảo cùng đi biểu diễn, mệt như nhau thì phải tự đi lấy. Thế là giận, thế là thôi... Nghệ sĩ là thế, đồng bóng hết!".


Cả hai còn có một bản hit chung nhau mang tên Dòng sông sao - sáng tác của Bằng Kiều và đó là bài hát chung cuối cùng trước khi con đường âm nhạc của họ rẽ sang hai ngả.

Nguồn: Đất Việt

Bình luận
vtcnews.vn