Ký ức 'cởi trần tắm mưa' không dễ gì có thể quên

Giáo dụcThứ Tư, 01/06/2016 09:00:00 +07:00

Dù cuộc sống hiện đại phức tạp đến đâu, trẻ em luôn có quyền vô tư, đùa nghịch. Những bức ảnh lột tả sự hồn nhiên, thơ trẻ là tấm vé quý giá cho tâm hồn ngược về miền ký ức

Dù cuộc sống hiện đại phức tạp đến đâu, trẻ em luôn có quyền vô tư, đùa nghịch. Những bức ảnh lột tả sự hồn nhiên, thơ trẻ là tấm vé quý giá cho tâm hồn ngược về miền ký ức.

 

Tuổi thơ của bao người gắn với hình ảnh chăn trâu, cắt cỏ, thả diều trên triền đê. Dưới góc kính của nhiếp ảnh gia, ký ức thanh bình đó được tái hiện thật đẹp, trở thành khoảng trời tĩnh lặng trong tâm hồn mỗi người.

 

Tuổi thơ đã trở thành miền ký ức. Ai còn nhớ những buổi trưa nắng, trốn ngủ trưa, vụng về bước đi trên đôi cà kheo chỉ để đổi lại những cái vỗ tay cùng ánh mắt ngưỡng mộ từ nhóm bạn?

 

Cởi truồng tắm mưa chắc chắn là kỷ niệm khó quên trong lòng những người từng trải qua khoảnh khắc hồn nhiên, vô tư của tuổi cắp sách đến trường.

 

Buổi tập xe đạp đầu tiên ngã lên ngã xuống, đầu gối bầm dập nhưng vẫn cố tập cho biết đi.

 

Tuổi thơ là những ngày tháng không âu lo, cùng bạn bè bày trò nghịch ngợm bên dòng sông quê hương thơ mộng. 

 

Nụ cười hồn nhiên, cảnh vật quen thuộc có lẽ là thứ mà những người trưởng thành tiếc nuối nhất khi nhớ về thời thơ ấu.

 

Bức ảnh này chắc chắn khiến nhiều người ao ước được quay lại quãng thời gian vô âu lo ngày trước để có thể mải mê chơi đùa cùng nhóm bạn mỗi trưa hè.

 

Chỉ cần một thân cây làm cầu, bạn và tôi có thể chơi trò sang sông không biết chán.

 

Chiều muộn, đôi bạn vẫn mải mê chơi bóng. Tuổi thơ cho phép họ vui chơi mà không cần lo lắng quá nhiều.

 

Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Agoes Antara lột tả được niềm vui sướng của trẻ nhỏ. Đây phải chăng là tấm vé giúp những người đang sống bộn bề lo toan được trở lại tuổi thơ trong chốc lát.

 

Trò nghịch nước dường như chưa bao giờ mất đi sức hấp dẫn đối với trẻ nhỏ.

 

Ai trong chúng ta còn nhớ những trưa hè rủ nhau ra bờ sông, nhảy ùm xuống? Tuổi thơ là món quà vô giá, là quãng thời gian mặc sức chơi đùa, là vùng ký ức không thể quay lại mà chỉ có thể hồi tưởng.

 

Nguyễn Sương(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn