Kỳ thi THPT quốc gia: Thí sinh chỉ xét tốt nghiệp được thi tại địa phương

Giáo dụcThứ Sáu, 27/02/2015 07:26:00 +07:00

Thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT được tổ chức thi tại trường hoặc liên trường phổ thông của tỉnh, do sở GD-ĐT chủ trì

(VTC News)- Thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT được tổ chức thi tại trường hoặc liên trường phổ thông của tỉnh, do sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với trường đại học (ĐH).

Quy chế kỳ thi THPT quốc gia 2015 vừa được bạn hành quy định cụm thi cho các thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ được tổ chức thi cho thí sinh của ít nhất 02 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là tỉnh), do trường ĐH chủ trì, phối hợp với sở GD-ĐT.
kỳ thi thpt quốc gia 2015
Những thí sinh chỉ có nhu cầu thi để tốt nghiệp chỉ cần thi tại địa phương 
Cụm thi cho các thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT được tổ chức thi tại trường hoặc liên trường phổ thông của tỉnh, do sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với trường ĐH.

Hạn cuối cùng nhận hồ sơ đăng ký dự thi: trước ngày 30 tháng 4 hằng năm. Khi hết hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi, nếu phát hiện có nhầm lẫn, sai sót, thí sinh phải thông báo kịp thời cho Hiệu trưởng trường phổ thông hoặc Thủ trưởng đơn vị nơi đăng ký dự thi hoặc cho Hội đồng thi trong ngày làm thủ tục dự thi để sửa chữa, bổ sung.

Các trường hợp đặc biệt được phép bổ sung các loại giấy chứng nhận để được hưởng chế độ ưu tiên, hưởng cộng điểm khuyến khích phải thực hiện trước ngày tổ chức kỳ thi mới có giá trị.

Hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT được thí sinh hoàn thiện và nộp tại nơi đăng ký dự thi theo quy định trong hướng dẫn hằng năm của Bộ GD-ĐT.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn