Kỳ thi THPT quốc gia 2015: Phần khó về Bộ, thuận lợi tối đa cho thí sinh

Thời sựThứ Sáu, 12/06/2015 05:35:00 +07:00

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia, những việc khó khăn các cơ quan quản lý giáo dục

(VTC News) – Bộ trưởng Phạm Vũ Luận khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia, những việc khó khăn các cơ quan quản lý giáo dục sẽ đảm nhận.

Trả lời đại biểu Nguyễn Tiến Sinh (Hòa Bình) về đổi mới kỳ thi THPT quốc gia, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết : “Đổi mới kỳ thi lần này, chúng tôi quán triệt các thầy cô giáo, các nhà trường, cơ quan quản lý giáo dục nhận phần khó khăn về mình, tạo phần thuận lợi tối đa cho các cháu”.
Đại biểu Nguyễn Tiến Sinh (Hòa Bình) 
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết, kỳ thi THPT quốc gia 2015 đã tạo thuận lợi cho các thí sinh so với những năm trước.

“Số lần đi thi, bài làm, khoảng cách đi đã giảm đi. Các cháu có kết quả thi rồi mới cân nhắc lựa chọn trường có khả năng trúng tuyển”, Bộ trưởng Luận nói.

Bên cạnh đó, các thí sinh chỉ đăng ký thi tốt nghiệp, không đăng ký thi đại học thì vẫn có cơ hội vào đại học. Đó là những trường đã được phê duyệt đề án tuyển sinh riêng.

“Bởi thực hiện tự chủ đại học theo Luật Giáo dục Đại học, các trường được tuyển sinh riêng. Hiện rất nhiều trường đã có phương án tuyển sinh riêng”, Bộ trưởng Luận nói.
Kỳ thi THPT quốc gia
Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2015 
Trả lời về vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức thi THPT quốc gia theo cụm, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết: Việc tổ chức thi theo cụm đã được triển khai 13 năm tại 3 cụm Cần Thơ, Quy Nhơn và Vinh. Cách đây 3 năm, Bộ đã triển khai thêm cụm thi tại Hải Phòng.

Năm nay, triển khai tại 38 cụm thi, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có quá trình làm việc với tất cả các tỉnh, địa phương, trao đổi kỹ với các đồng chí lãnh đạo địa phương, sau đó có dự kiến đặt điểm thi”.


Bộ trưởng Luận chia sẻ, đến thời điểm này, UBND các tỉnh, thành phố đã vào cuộc rất quyết liệt; các sở, ban ngành có liên quan cũng tham gia tích cực vào quá trình này, chủ động bố trí điều kiện tốt nhất cho thí sinh.

“Nhiều tổ chức chính trị, xã hội cũng tham gia vào việc này để lo việc đi lại, chỗ ở, ăn uống ... cho thí sinh. Có thể nói, những vấn đề phát sinh khi tổ chức thi theo cụm đã được lường trước, tính toán trước khi triển khai”, Bộ trưởng Luận thông tin.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn