Kỹ sư Lê Văn Tạch bị tố ngoại tình

Thời sựThứ Bảy, 10/09/2011 02:30:00 +07:00

(VTC News) – Họ đã vu khống cho tôi "từng bước đóng cửa nhà máy" rồi xuyên tạc tôi có "quan hệ ngoài vợ chồng" để phá hoại hạnh phúc gia đình tôi.

(VTC News) – Họ đã vu khống cho tôi là "từng bước đóng cửa nhà máy" rồi xuyên tạc tôi có "quan hệ ngoài vợ chồng" để phá hoại hạnh phúc gia đình tôi.

Sau khi Toyota Việt Nam kỷ luật kỹ sư Lê Văn Tạch vì “làm ảnh hưởng tới nhiều người trong công ty, gây ảnh hưởng đến công việc của người khác” và “xâm phạm danh dự và uy tín của một số cá nhân trong công ty”, chàng trai được giải thưởng “Trách nhiệm” đã họp hòa giải với công ty này và tiếp tục kiện ra tòa.

Để bạn đọc VTC News có thông tin khách quan, chúng tôi xin đăng tải ý kiến của kỹ sư Lê Văn Tạch và Toyota Việt Nam xung quanh vấn đề này.

Kỹ sư Lê Văn Tạch. Ảnh: Tuấn Phùng (Tuổi Trẻ)

“Họ đã vu khống tôi”

Kỹ sư Lê Văn Tạch:

“Chiều 8/9, tôi có tham gia buổi hòa giải với ban hòa giải Toyota Việt Nam (TMV). Cuộc hòa giải đã không thành do bên TMV vẫn bảo lưu quan điểm cho rằng quyết định kỷ luật là đúng quy định pháp luật và nội quy của công ty.

Trong khi luật sư của tôi cho rằng, quyết định này là không đúng luật và có phân tích một số điểm không đúng luật của quyết định này. Còn tôi nói rằng, quyết định này khởi nguồn từ việc công ty ô tô Toyota Việt nam đã vi phạm những chuẩn mực cơ bản nhất về tiêu chuẩn kỹ thuật khi cố tình che dấu lỗi kỹ thuật nghiêm trọng (lỗi hệ thống phanh trên nhiều xe Innova và Fortuner) và xâm phạm quyền cơ bản của con người là quyền bí mật đời tư của người khác bằng việc đọc thư cá nhân của tôi.

Tôi sợ rằng, do tổng giám đốc nhận được tư vấn không tốt nên đã có quyết định sai. Vì vậy, tôi muốn tổng giám đốc xem xét vấn đề một cách đầy đủ hơn.

Một thực tế buồn rằng, sau nhiều nỗ lực đề xuất với lãnh đạo công ty thu hồi những xe chưa đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật về kiểm tra, sửa chữa để đảm bảo an toàn cho khách hàng đã không được lãnh đạo giải quyết, khiến tôi buộc phải gửi thông tin cho Cục Đăng Kiểm, Bộ Giao thông Vận tải.

Do vậy, công ty phải triệu hồi hơn sáu vạn xe. Sau đó để trả đũa tôi về việc này, lãnh đạo công ty đã không từ bất kỳ thủ đoạn nào để gây khó khăn cho tôi thậm chí là bôi nhọ hình ảnh của tôi.

Họ đã vu khống cho tôi là "từng bước đóng cửa nhà máy" rồi gửi cho toàn công ty. Bên cạnh đó, họ còn xuyên tạc cho tôi có "quan hệ ngoài vợ chồng" để phá hoại hạnh phúc gia đình tôi.

Tôi nghĩ rằng nếu TMV thành công với thủ đoạn này thì họ sẽ đạt được thêm một mục đích nữa là che giấu khoảng 50 nghìn xe Innova và Fortuner chưa đảm bảo được tiêu chuẩn kỹ thuật liên quan đến hệ thống phanh.

Vì vậy, để bảo vệ sự an toàn cho nhiều người và bảo vệ danh dự cho tôi thì tôi không thể nghỉ việc ở TMV lúc này mặc dù TMV đang “đầy” tôi ra đứng giữa sân bêtông hàng ngày.

Kỹ sư Lê Văn Tạch được GS.TS Nguyễn Minh Thuyết trao giải thưởng "Trách nhiệm". Ảnh: Tiền Phong 

Tôi đang gắng chịu đựng mặc dù đã có lúc tôi tưởng chừng không thể vượt qua được. Sáng hôm 7/8, quản lý của tôi nói với tôi rằng, giám đốc xuống nhắc là trong thời gian đang làm việc thì không được ngồi.

Tôi đứng nắng đến 11 giờ 30 thì không chịu nổi nữa nên xin vào phòng y tế kiểm tra sức khỏe. Tại đó, huyết áp đo được chỉ còn 90/60 mHg. Bác sỹ đã cho tôi uống thuốc và nằm nghỉ hơn một tiếng.

Tôi và luật sư của tôi tin vào chân lý sẽ được sáng tỏ. Do vậy thứ hai tuần tới tôi sẽ chính thức nộp đơn khởi kiện ra tòa. Tôi hiểu rằng thời gian tới sẽ là quãng thời gian rất khó khăn với tôi và tôi tin là tôi sẽ vượt qua.

Vợ tôi thì có phần bi quan nghĩ rằng công ty có rất nhiều tiền, có thể mua được cả tòa án, nên rất khó cho tôi để làm sáng tỏ được. Tuy nhiên tôi và luật sư của tôi tin và sự nghiêm minh của pháp luật.

Tôi nghĩ rằng tuy đồng tiền sức mạnh rất lớn nhưng sẽ không đủ sức để sai khiến những người có lương tâm cao cả làm những việc trái với đạo đức của con người, để người đời chê cười và phỉ báng”.

Toyota nói gì?

Đại diện truyền thông của Toyota đã trả lời VTC News về sự việc này như sau:

1. Quyết định kỷ luật của TMV đối với ông Lê Văn Tạch được ban hành dựa trên những căn cứ khách quan và chính xác về những hành vi vi phạm Nội quy Lao động TMV của ông Lê Văn Tạch. Do vậy, Hội đồng Hòa Giải Lao động cơ sở đề nghị ông Lê Văn Tạch tiếp tục chấp hành QĐ kỷ luật lao động của công ty, tập trung vào việc thực hiện công việc được giao.

2. Thời gian gần đây, ông Lê Văn Tạch có tuyên bố với một số báo chí rằng "TMV đã xâm phạm luật bí mật thư tín cá nhân". Tuy nhiên, TMV xin khẳng định hộp thư điện tử nội bộ mà TMV cấp cho ông Lê Văn Tạch là phương tiện để phục vụ cho công việc, không phục vụ cho mục đích cá nhân và thuộc về tài sản của TMV, chứ không phải cá nhân ông Lê Văn Tạch.

Do vậy, việc TMV truy cập vào hộp thư của nhân viên và kiểm tra thông tin là hoàn toàn nằm trong quyền hạn của TMV với tư cách là chủ sở hữu. Bên cạnh đó, điều này đã được TMV quy định rõ trong Chính sách quản lý và sử dụng máy tính trong Công ty và đã được thông báo rộng rãi cho toàn thể nhân viên để chấp hành.

Hoàng Lan

Bình luận
vtcnews.vn