Kỹ sư công nghệ thông tin làm ở Nhật thu nhập hơn 60 triệu đồng/tháng

Giáo dụcThứ Tư, 26/10/2016 07:38:00 +07:00

Vị trí Kỹ sư cầu nối (BrSE) có tiếng Nhật N2, kinh nghiệm 2 năm về một trong các ngôn ngữ lập trình C++//design Analog/ Java/ Mobile sẽ có cơ hội đi làm việc dài hạn tại Nhật Bản với mức thu nhập từ 2.800 – 3.000USD/tháng.

Báo cáo thị trường nhân lực Việt Nam trong 6 tháng đầu năm của Vietnamworks, lĩnh vực IT – Software đứng vị trí đầu danh sách 10 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng cao nhất.

Trong khi đó, mỗi năm hệ thống các trường đào tạo sinh viên ngành CNTT và các ngành có liên quan đến CNTT chỉ cung cấp cho thị trường khoảng 32.000 sinh viên tốt nghiệp.

Ông Hoàng Nam Tiến (Chủ tịch FPT Software) chia sẻ để đạt được mục tiêu 1 tỷ USD doanh thu vào năm 2020, FPT Software phải mở rộng quy mô nhân lực với con số tương đương 30.000 người. Hiện FPT Software đang có gần 10.000 người, dự định trong 4 năm tới, công ty sẽ phải tuyển khoảng 5.000 người/năm.

2-0609

 

Hơn 20.000 là con số nhân sự FPT Software dự kiến sẽ tuyển trong giai đoạn từ nay đến năm 2020. Và công ty sẵn sàng trả mức thu nhập lên tới 40 triệu đồng/tháng cho những ứng viên có kinh nghiệm từ hai năm trở lên trong mảng công nghệ C++.

Ông Trần Xuân Khôi (Giám đốc đảm bảo nguồn nhân lực của FPT Software) cho biết: “Để tuyển đủ số nhân sự đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của công ty, chúng tôi đã đưa ra các chính sách nhân sự hấp dẫn nhất cho ứng viên như cơ hội tiếp cận các công nghệ mới, cơ hội làm việc ngắn và dài hạn tại nước ngoài, hay mức thu nhập cạnh tranh”.

Ông Xuân Khôi cũng tiết lộ thêm, với các ứng viên có kinh nghiệm từ 6 tháng trở lên về C/C++, công ty đang thực hiện chính sách thưởng 2 tháng lương ngay sau khi ký hợp đồng.

Ngoài ra, các ứng viên còn được tiếp cận những công nghệ mới nhất, thông qua việc tham gia vào dự án phát triển hệ thống thông tin và giải trí trên các ô tô hạng sang cho đối tác. Bên cạnh đó, họ còn có cơ hội làm việc ngắn hạn tại Nhật Bản. 

Còn đối với vị trí Kỹ sư cầu nối (BrSE) có tiếng Nhật N2, kinh nghiệm 2 năm về một trong các ngôn ngữ lập trình C++//design Analog/ Java/ Mobile sẽ có cơ hội đi làm việc dài hạn tại Nhật Bản với mức thu nhập từ 2.800 – 3.000USD/tháng.

1

 

Với các vị trí tuyển dụng khác như phát triển ứng dụng Mobile, FPT Software đang đưa ra gói thu nhập khá hấp dẫn 1.500 USD/tháng.

Đối với lâp trình viên có từ 2 năm kinh nghiệm trở lên về Android sẽ có cơ hội làm việc dài hạn tại nước ngoài (tối thiểu 1 năm) trong dự án dài hơi với khách hàng là tập đoàn viễn thông hàng đầu của Singapore.

Vân Anh
Bình luận
vtcnews.vn