Ký sắc lệnh cắt giảm quy định, Donald Trump lại bị phản ứng

Thế giớiThứ Ba, 31/01/2017 11:07:00 +07:00

Người tiêu dùng và nhà hoạt động môi trường phản đối việc đẩy mạnh cắt giảm quy định và cho rằng điều này sẽ ngăn cản hoạt động bảo vệ người dân.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 30/1 đã ký 1 sắc lệnh hành pháp nhằm cắt giảm các quy định liên bang bằng cách yêu cầu các cơ quan cắt giảm 2 quy định khi đưa ra một nguyên tắc mới.

Sắc lệnh mới được cho là bước chuẩn bị cho Nhà Trắng trong việc thiết lập một mức quy định hàng năm đối với chi phí cho các quy định mới.

Đối với năm tài khóa 2017, mức quy định sẽ yêu cầu chi phí của các quy định bổ sung phải tương đương với việc hủy bỏ các quy định cũ. 

ky sac lenh cat giam quy dinh donald trump lai bi phan ung hinh 1

 Các sắc lệnh của Tổng thống Mỹ mới ký gần đây gặp phản ứng mạnh từ dư luận.

Trong buổi gặp mặt với chủ một số doanh nghiệp nhỏ hồi cùng ngày, ông Trump nói các quy định đang kìm chế các doanh nghiệp mở rộng kinh doanh và hạn chế các ngân hàng trong việc cho vay.

Các nhóm người tiêu dùng và các nhà hoạt động môi trường đã phản đối việc đẩy mạnh cắt giảm quy định và cho rằng điều này sẽ ngăn cản các hoạt động bảo vệ người dân.

Các quy định lớn thường được xem xét bởi Văn phòng quản lý và ngân sách của Nhà Trắng trước khi được ban hành.

Trong một diễn biến liên quan, hàng nghìn người dân đã tham gia các cuộc biểu tình tại thủ đô London và các thành phố khắp nước Anh để phản đối lệnh cấm nhập cư vào Mỹ của ông Trump đối với người dân từ 7 nước hồi giáo.

25.000 người đã đăng ký tham gia biểu tình tại London qua Facebook. Hơn 1.4 triệu người đã ký đơn kêu gọi thủ tướng Anh Theresa May hủy chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Trump tới Anh.

Các cuộc biểu tình khác cũng đang diễn ra tại 35 thành phố và thị trấn khác bao gồm Manchester, Brighton và Glasgow.

Thủ tướng Anh có chuyến thăm Tổng thống Trump tuần trước và bị chỉ trích do nhiều lần từ chối lên án sắc lệnh cấm người nhập cư từ 7 nước hồi giáo vào Mỹ trong chuyến thăm tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Văn phòng Thủ tướng Anh ngày 28/1 ra thông báo rằng, Thủ tướng Anh “không đồng tình” với lệnh cấm nhập cư của ông Trump. Và chính sách nhập cư của Mỹ là vấn đề của Chính phủ Mỹ.

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn