Kỳ quái người nhận mình đã chết, sống như thây ma

Phóng sự - Khám pháThứ Ba, 27/08/2013 11:49:00 +07:00

Việc duy nhất người đàn ông này làm là lang thang đến nghĩa địa để được gần gũi với những người đã chết.

Sau khi ngủ dậy, Braham nghĩ rằng mình đã chết và sống vật vờ như 1 thây ma. Anh không buồn ăn uống hay nói chuyện. Việc duy nhất người đàn ông này làm là lang thang đến nghĩa địa để được gần gũi với những người đã chết.


Bỗng nhiên nghĩ mình đã chết

9 năm trước, tỉnh dậy sau giấc ngủ như mọi ngày, 1 người đàn ông có tên Braham đến từ Anh nghĩ mình đã chết và bắt đầu sống vô hồn như 1 thây ma biết đi. Mặc dù, các bác sỹ và người nhà của Braham khẳng định rằng anh ta vẫn còn sống, tim vẫn đập và vẫn thở đều đặn, nhưng Braham vẫn khiến nhiều người khiếp sợ bởi diện mạo và những hành động kỳ quái thường ngày.

Người đàn ông này thường tìm đến nghĩa địa và quanh quẩn bên những nấm mồ, cho đến khi người thân hoặc cảnh sát khu vực phát hiện ra và đưa về nhà. Braham tin rằng mình đã sang thế giới bên kia và cách tốt nhất để gần gũi với những hồn ma là đến nghĩa địa.

 
Cũng kể từ 9 năm trước, Braham hoàn toàn bị mất vị giác và khứu giác, đồng thời anh không buồn ăn uống, mặc cho người thân tìm nhiều cách nài ép. Braham cũng không hút thuốc, dù trước đó anh là 1 người nghiện thuốc lá. Đối với 1 người nghĩ mình đã chết thì việc ăn uống hay hút thuốc hoàn toàn vô nghĩa.

Braham không đánh răng trong nhiều năm, bởi vậy hàm răng của anh trở lên đen sì, khiến diện mạo càng giống với những xác chết. Người đàn ông này cũng không nói chuyện với bất kỳ ai, kể cả những người thân. Suốt ngày, anh không hề làm việc gì mà chỉ ngồi im hoặc đi lang thang, tìm đến nghĩa địa.

Hội chứng thây ma di động

Theo các bác sỹ, Braham đã bị mắc hội chứng Cotard hay còn gọi là hội chứng thây ma di động, 1 loại bệnh cực kỳ hiếm gặp. Hội chứng này được bác sỹ Jules Cotard phát hiện lần đầu vào năm 1882 và tính đến nay, trên toàn thế giới chỉ có khoảng vài trăm người mắc phải.

Những người mắc hội chứng này bị rối loạn tâm thần. Họ tin rằng não bộ và các cơ quan nội tạng không còn hoạt động, đồng thời bị mất máu hay các bộ phận khác trên cơ thể. Nhiều người khác tin rằng mình đã chết và không còn linh hồn.

Chính bởi suy nghĩ rằng mình đã chết, nên rất nhiều bệnh nhân mắc hội chứng Cotard thường không màng tới việc ăn uống, đến nỗi nhiều người đã bị chết đói trước khi được chữa khỏi bệnh. Một số người khác lại đổ axit lên người để hủy hoại cơ thể, vì họ cho rằng mình không cần đến thân xác nữa.

Braham là số ít những bệnh nhân may mắn được người nhà quan tâm, chăm sóc chu đáo và đang được chữa trị để thoát khỏi chứng bệnh đáng sợ này. Anh cho biết sau khi ngủ dậy, anh cảm thấy não mình không còn tồn tại, trong đầu trống rỗng và nghĩ mình không còn tồn tại trên đời.

Ngay sau khi biết thông tin và những nguy hiểm mà hội chứng này mang lại, những người thân của Braham đã theo sát anh hàng ngày để ép anh ăn uống và ngăn chặn những hành động tự hủy hoại cơ thể. Braham cũng được các bác sỹ cho uống thuốc để điều trị. Tuy nhiên, thời gian đầu người đàn ông này thường ném thuốc đi, vì nghĩ rằng chúng vô nghĩa với 1 thây ma.

“Tôi cảm thấy não mình không hoạt động. Không có lý do để ăn uống vì tôi đã chết. Thật lãng phí thời gian để nói chuyện với ai đó, khi tôi chẳng có gì để nói. Tôi thậm chí còn không có bất cứ suy nghĩ nào”, Graham kể lại tình trạng của anh khi đó.

Dù đã được phát hiện từ lâu nhưng cho đến nay hội chứng Cotard vẫn là một căn bệnh lạ, chứa nhiều bí ẩn đối với các nhà khoa học. Ngay đến những bác sỹ trực tiếp điều trị cho Braham cũng phải thừa nhận rằng, trong suốt mấy chục năm làm việc, họ chưa từng gặp loại bệnh nào kỳ lạ đến thế.

Một bác sỹ cho biết kết quả chụp não bộ của Braham cho thấy não của anh đã lâm vào tình trạng hôn mê, song người đàn ông này vẫn tỉnh táo, có thể đi lại và tương tác với những người xung quanh. Vị bác sỹ này cho biết đây là điều hoàn toàn xa lạ với những kiến thức y học mà ông được biết. Trước đó, 1 phụ nữ người Mỹ cũng được ghi nhận là mắc hội chứng này, khi một mực đòi người nhà đưa vào nhà xác, để được nằm bên cạnh những xác chết khác.

Sau một thời gian điều trị, tình hình bệnh tật của Braham đã có những chuyển biến tích cực. Anh cho biết não bộ của mình đã dần hồi phục trở lại. Braham có thể nhận thức những sự việc xung quanh và không còn cư xử như 1 thây ma nữa. Người đàn ông này đã không còn lang thang đến những nghĩa địa và đang lấy lại thói quen sinh hoạt của người bình thường.

Tuy nhiên, thách thức đối với Braham lúc này là anh vẫn phải vật lộn để tìm lại những niềm vui trong cuộc sống mà anh đã mất từ 9 năm trước. Đồng thời, Braham cũng phải quên đi quãng thời gian anh đã sống vô hồn trước đó, coi nó như 1 cơn ác mộng.

Hiện Braham đang rất lạc quan với việc điều trị của mình, dù não của anh vẫn chưa hoàn toàn bình thường trở lại. Phát biểu cảm nghĩ sau khi được “giải cứu” khỏi căn bệnh kỳ lạ, Braham cho biết: “Tôi không sợ chết. Bất cứ ai trong chúng ta rồi sẽ phải đối diện với cái chết một lúc nào đó. Tôi chỉ cảm thấy may mắn là mình vẫn còn sống”.

Theo Hải Yến (Báo Gia đình và Cuộc sống)
Bình luận
vtcnews.vn