Kỳ nghỉ đầu tiên của Tổng thống Trump sau nhậm chức

Thế giớiThứ Hai, 06/02/2017 12:04:00 +07:00

Hai tuần sau khi nhậm chức, ông Trump đi nghỉ trong bối cảnh sắc lệnh nhập cư của ông bị chặn đứng và hàng ngàn người biểu tình rầm rộ bên ngoài biệt thự nơi ông tĩnh dưỡng.

Ngày 3/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump lên trực thăng Marine One ở khu vực South Lawn (Bãi cỏ phía Nam) của Nhà Trắng để tới căn cứ không quân Andrews, nơi đỗ chiếc chuyên cơ Air Force One.

Ky nghi dau tien trong hon loan cua Tong thong Trump hinh anh 1

  Từ đây, Tổng thống Trump bay về khu nghỉ mát Mar-a-Lago của ông tại Palm Beach, Florida.

Ky nghi dau tien trong hon loan cua Tong thong Trump hinh anh 2

 Chuyến đi Florida của tân tổng thống được cho là kết hợp giữa cả thư giãn và làm việc. Bà Melania ra đón chồng tại sân bay. Đây là lần đầu tiên vợ chồng ông Trump gặp lại nhau sau gần hai tuần. Sau lễ nhậm chức hôm 20/1, Tổng thống Trump ở lại Washington làm việc còn bà Melania đưa con trai út Barron về New York tiếp tục chương trình học. 

Ky nghi dau tien trong hon loan cua Tong thong Trump hinh anh 3

 Tuy nhiên, ngay tối đó, ông Trump nhận tin xấu khi ông đang ngồi giữa quan khách của biệt thự nghỉ dưỡng Mar-a-Lago. Thẩm phán liên bang James Robart ở bang Washington đã ra lệnh chặn đứng lệnh cấm nhập cư Trump vừa ký cách đó 1 tuần. Phán quyết của vị thẩm phán có hiệu lực trên toàn quốc. Trong ảnh là đoàn xe hộ tống tổng thống tới khu nghỉ dưỡng.

Ky nghi dau tien trong hon loan cua Tong thong Trump hinh anh 4

 Tối 4/2, vợ chồng tân tổng thống tới dự tiệc gây quỹ từ thiện hàng năm của hội Chữ thập Đỏ ở Mar-a-Lago. Tuy nhiên, theo quan sát từ các video và ảnh, ông Trump có vẻ không hề thoải mái trong lúc tham dự sự kiện.

Ky nghi dau tien trong hon loan cua Tong thong Trump hinh anh 5

 Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Judi James chỉ ra rằng khuôn mặt ông không thoải mái trong buổi dạ tiệc. Trump không có kiểu nheo mắt quen thuộc ám chỉ rằng ông hoàn toàn kiểm soát tình hình. Ông trông lạnh lùng hơn nhiều. James cho rằng đây là biểu cảm của Trump khi sự việc không diễn ra đúng ý ông. 

Ky nghi dau tien trong hon loan cua Tong thong Trump hinh anh 6

 Trong buổi dạ tiệc, Trump tuyên bố đội ngũ của ông sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý về sắc lệnh nhập cư, mà ông cho là vì "an toàn của đất nước". Trước đó, vị tổng thống lên Twitter chỉ trích James Robart, người ra phán quyết chặn đứng lệnh cấm. Ông Robart bị Trump mô tả là người "được gọi là thẩm phán" với quan điểm "nực cười". Tân tổng thống cũng thề sẽ phục hồi sắc lệnh nhập cư mới.

Ky nghi dau tien trong hon loan cua Tong thong Trump hinh anh 7

 Đi nghỉ lần đầu tiên với tư cách tổng thống, ngoài việc đón tin không vui về sắc lệnh nhập cư, ông Trump còn được "chào đón" bằng các cuộc biểu tình rầm rộ. Phong trào biểu tình phản đối tân tổng thống bước sang tuần thứ 3 kể từ khi ông Trump nhậm chức.

Ky nghi dau tien trong hon loan cua Tong thong Trump hinh anh 8

 Hàng ngàn người kéo nhau đi bộ tới biệt thự Mar-a-Lago nơi Tổng thống Trump nghỉ dưỡng cuối tuần. Họ mang theo nhiều biểu ngữ chỉ trích ông Trump như: "Cơ thể của tôi, lựa chọn của tôi", "Hãy bình luận về phụ nữ với sự tôn trọng", "Không phải tổng thống của tôi"...

Ky nghi dau tien trong hon loan cua Tong thong Trump hinh anh 9

 Khi Trump đang nghỉ ngơi ở Mar-a-Lago thì ngay bên ngoài là khung cảnh hỗn loạn. Các sĩ quan cảnh sát Palm Beach được trang bị thiết bị chống bạo động để đảm bảo an ninh và chặn đường người biểu tình ở lối vào biệt thự nghỉ dưỡng này.

Bình luận
vtcnews.vn