Kỷ lục Pico bán 2.000 tivi/6 tiếng: Khách hàng nghi ngờ

Kinh tếThứ Sáu, 22/07/2011 07:19:00 +07:00

(VTC News) – Không ít người đặt câu hỏi nghi vấn về chuyện siêu thị Pico lập kỷ lục bán 2.000 chiếc tivi chỉ trong 6 tiếng.

(VTC News) –  Nhiều khách hàng đã không mua được sản phẩm khuyến mại trong ngày Pico khai trương siêu thị mới hôm 16/7 vừa qua. Do đó, không ít người đặt câu hỏi nghi vấn về chuyện siêu thị này lập kỷ lục bán 2.000 chiếc tivi chỉ trong 6 tiếng.



Pico có thật sự bán được 2.000 tivi chỉ trong 6 tiếng?

Phản ánh với báo điện tử VTC News, một số độc giả có mặt trong buổi khai trương hôm 16/7 bày tỏ sự bức xúc sau khi phải đợi cả buổi sáng mà không mua được hàng, để rồi tới buổi chiều cùng ngày trở lại thì hàng đã bán hết.

Những độc giả này cũng nêu ra một số nghi vấn liên quan tới kỷ lục mà Pico khẳng định đã lập được khi bán hết 2.000 chiếc tivi LCD chỉ trong giờ mở cửa.


 

Cụ thể, theo những độc giả này, khó có khả năng các nhân viên thu ngân của Pico (theo quan sát của độc giả là có khoảng 15 bàn thu ngân) có đủ thời gian để làm đơn hàng và thanh toán cho khoảng 5.000 khách hàng (mua 2.000 chiếc tivi và 3.000 chiếc máy tính) chỉ trong 6 tiếng hôm 16/7.

Bên cạnh đó, trong danh sách 2.000 khách hàng mua LCD do siêu thị Pico công bố trên website chính thức một ngày sau đó (18/7), có một số khách hàng trùng tên, số chứng từ mua hàng cũng như số điện thoại và CMT. Trong khi đó, theo quy định, mỗi khách hàng (với 1 số CMT) chỉ được quyền mua 1 sản phẩm khuyến mại.

Tổng cộng là 33 trường hợp bị trùng tên trong danh sách Pico đăng tải ban đầu.  

Việc trùng thông tin trong danh sách trên khiến một số độc giả đặt câu hỏi về khả năng Pico tự tạo danh sách khách hàng từ trước để qua mắt khách hàng và số lượng sản phẩm bán ra không đạt được con số mà đơn vị này công bố.

Pico cam kết bản đủ, bán đúng và sẵn sàng đưa bằng chứng

Để xác minh thông tin vụ việc, phóng viên VTC News đã liên hệ với đại diện của siêu thị Pico. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Quang Đức, Phó phòng Makerting hệ thống siêu thị Pico khẳng định: “Pico cam kết đã bán ra đủ số lượng 2000 tivi LCD Sharp 32”, model LC32L400M cho khách hàng trong chương trình Khuyến mại mừng Khai trương Pico 324 Tây Sơn, Hà Nội”.

Liên quan tới nghi vấn về khả năng hoàn tất vài nghìn đơn hàng chỉ trong 6 tiếng, ông Đức cho biết, thời gian trung bình để một bàn thu ngân xử lý một phiếu mua hàng là 1 – 2 phút (mỗi bàn có 1 thu ngân nhập số liệu và 1 trợ lý) và số lượng bàn thanh toán trong chương trình khuyến mại của Pico là 25 bàn, tại 02 địa điểm: Pico 324 Tây Sơn và Pico Mall 229 Tây Sơn (bên phía đối diện).

Ông Đức cũng cho hay, có thể cung cấp hình ảnh trên hệ thống camera để xác minh về tốc độ xử lý đơn hàng của nhân viên thu ngân. Đại diện Pico khẳng định, việc xử lý mấy nghìn đơn hàng trong 6 tiếng là có thực và 2000 chiếc tivi LCD đã được bán hết trên hệ thống. Pico cũng có lưu lại tất cả chứng từ mua hàng bằng bản cứng (bản giấy do hệ thống in ra) của 2000 khách hàng này và có thể cung cấp nếu cần.

Liên quan tới việc một số thông tin khách hàng bị trùng lặp, ông Đức thừa nhận, do muốn công bố sớm danh sách 2000 khách hàng đã mua sản phẩm nên có một vài sai sót về nhập dữ liệu dẫn tới việc một số khách hàng (tổng cộng là 33 trường hợp) bị trùng tên trong danh sách đã đăng tải.

Sau khi rà soát và phát hiện ra sai sót này, Pico đã nhanh chóng đính chính lại danh sách khách hàng trên website của mình (http://www.pico.vn/promotion/danhsachlcd/index.html). 

Đại diện Pico cũng một lần nữa khẳng định không hề có chuyện Pico tự tạo ra danh sách khách hàng từ trước.

"Bên cạnh 2.000 tivi bán hết trong buổi đầu tiên, 3.000 lò vi sóng LG được bán hết trong 02 ngày (16 &17/7) còn 4000 laptop Acer mất 3 ngày mới bán hết", ông Đức cho biết.

Cũng để bù đắp cho nhiều khách hàng không mua được sản phẩm khuyến mại do lượng người mua quá đông, đại diện Pico cho hay, siêu thị này đã giảm giá thêm một số sản phẩm khác để bù vào những sản phẩm đã bán hết số lượng và quý khách có thể tham khảo trực tiếp tại siêu thị Pico 324 Tây Sơn hoặc địa chỉ website: www. pico.com.vn.



Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn


Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn