Hàng loạt 'đường đắt nhất hành tinh' sắp xuất hiện tại Hà Nội

Kinh tếThứ Ba, 27/06/2017 19:21:00 +07:00

Hà Nội được giao thẩm định và phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục, tuyến đường đắt kỷ lục từ trước tới nay.

Với chiều dài 2,2km, rộng 50 m, tuyến đường vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục) sẽ được Hà Nội đầu tư gần 7.800 tỷ đồng để xây dựng, trong đó 6.400 tỷ đồng dành cho đền bù, giải phóng mặt bằng. Thời gian thực hiện từ năm 2017 đến 2020.

duong dat nhat hanh tinh

 Đoạn đường đắt nhất hành tinh sắp xuất hiện.

Tại tuyến đường vành đai 1 (Hà Nội), đường Xã Đàn được mệnh danh đường "đắt nhất hành tinh", tuy nhiên kỷ lục này bị phá vỡ với tuyến nối tiếp là đường Ô Chợ Dừa. Trong năm 2017, kỷ lục này lại tiếp tục bị phá vỡ khi UBND TP phê duyệt chỉ giới đường Hoàng Cầu - Voi Phục (là tuyến cuối của đường vành đai I).

duong dat nhat hanh tinh1

 Đoạn đường này sẽ được cơi nới rộng thêm để xây dựng đường mới.

Thẳng tuyến đường Ô Chợ Dừa vượt qua cầu vượt vẫn là đất các hộ dân đang sử dụng. Theo dự kiến, dự án này sẽ sử dụng gần 160.000 m2 đất; gồm 83.000 m2 đất ở của hộ dân, 16.000 m2 đất cơ quan và gần 54.000 m2 đất đường giao thông. Hơn 2.000 hộ dân nằm trong diện giải tỏa.

duong dat nhat hanh tinh 3

Đoạn đường Hoàng Cầu - Voi Phục sẽ soán ngôi dường Ô Chợ Dừa để trở thành con đường đắt nhất hành tinh. 

Đường Ô Chợ Dừa từng được phá vỡ kỉ lục con đường đắt nhất hành tinh của đường Xã Đàn trước đó. Từ khi mở đường Ô Chợ Dừa, giá đất tại khu vực này cũng tăng đột biến. Hiện tại, đất mặt đường với chiều ngang từ 4m trở giá lên tới hơn 300 triệu đồng/m2.

Video: Hà Nội tự thẩm định xây dựng con đường 'đắt nhất hành tinh'

Hiện tại phê duyệt chỉ giới đường Hoàng Cầu - Voi Phục đã được trưng bày công khai tại UBND các phường có tuyến đường chạy qua thuộc 2 quận Đống Đa, Cầu Giấy. Trước thông tin mở đường, giá đất cũng tăng đột biến.

Tuy nhiên, trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Hoàng Giáp - Phó Chủ tịch quận Đống Đa - khuyến cáo với người mua nhà: "Thời điểm này có thể nhiều thông tin nhưng tất cả đều chưa rõ ràng. Người mua nhà nên đến UBND các phường để nắm thêm thông tin hoặc có thể đợi đến khi cắm mốc giới mới mua bán để tránh những rủi ro".

(Nguồn: laodong.com.vn)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn