Kỷ lục: Bản đồ Trường Sa nặng 600 kg bằng hạt cà phê

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 06/06/2011 10:17:00 +07:00

(VTC News) – Tấm bản đồ Trường Sa ghép từ hạt cà phê với khối lượng 600kg và độ lớn 18m2 được đưa lên trên khung giá đỡ để thực hiện những phần việc còn lại.

(VTC News) – Mới đây, tại Mê Trang Food – 44 Trần  Phú, Nha Trang, Khánh Hòa, tấm bản đồ Trường Sa ghép từ hạt cà phê với khối lượng 600kg và độ lớn 18m2 được đưa lên trên khung giá đỡ để thực hiện những phần việc còn lại.

Trải qua nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện, tính đến nay, tấm bản đồ đã được hoàn thành khoảng 95%. Với khối lượng 600kg và độ lớn 18m2, tấm bản đồ đã phải huy động đến hơn  20 thanh niên khỏe mạnh tham gia di chuyển từ nơi thực hiện đến khu vực giá đỡ. Sau đó, để đưa được tấm bản đồ Trường Sa lên trên giá đỡ, những người thực hiện đã phải nhờ đến sự hỗ trợ của máy cẩu để đảm bảo sự an toàn cho việc di chuyển. Giá đỡ tấm bản đồ được thiết kế hoàn toàn từ khung sắt có hệ thống bánh xe di chuyển chắc chắn với khối lượng khoảng 500kg. Với giá đỡ này, tấm bản đồ Trường Sa kỷ lục sẽ được đảm bảo trong quá trình di chuyển và trưng bày tại Festival Biển cũng như trong bảo tàng.


Những người thực hiện đang dựng tấm bản đồ lên 

Ngoài những họa sĩ, thanh niên tình nguyện và sinh viên các trường cao đẳng, đại học, việc di chuyển tấm bản đồ nhận được sự hỗ trợ vô cùng nhiệt tình của các kỹ sư, công nhân lành nghề trong ngành xây dựng.

Hình ảnh tấm bản đồ Trường Sa trở lên đẹp lộng lẫy và hiên ngang trên nền trời xanh hòa bình của thành phố biển Nha Trang xinh đẹp. Hình ảnh những thân tre xanh mượt mà tỏa xuống ôm trọn quần đảo Trường Sa khiến mỗi du khách đều trào dâng niềm tự hào về dân tộc Việt Nam anh hùng.

Chị Phương Nhung – Du khách đến từ Hà Nội đã rất xúc động khi nhìn thấy hình ảnh tấm bản đồ được dựng lên: “Tôi thực sự bất ngờ về vẻ đẹp và sự lộng lẫy của nó. Tôi chưa bao giời nghĩ rằng chúng ta có thể tạo ra một tác phẩm tuyệt vời và  ý nghĩa như vậy từ những hạt cà phê vô cùng bé nhỏ. Tôi hi vọng rằng, tấm bản đồ sẽ truyền tải được tất cả tình yêu và lòng tự tôn dân tộc của người dân Việt Nam đến với bạn bè thế giới”.

Hiện tấm bản đồ đã hoàn thành đến 95 %

Sau khi tấm bản đồ được dựng lên giá đỡ, những người thực hiện sẽ tiếp tục hoàn thành khâu cuối cùng là định vị các đường kinh tuyến, vĩ tuyến, các bảng tên địa lý lên tấm bản đồ để kịp ra mắt trong ngày khai mạc Festival Biển 2011.

Tấm bản đồ sẽ được đơn vị tổ chức thực hiện các thủ tục để xác lập ghi danh vào kỷ lục Việt Nam với hai hạng mục là tấm bản đồ lớn nhất và được nhiều người thực hiện nhất.

Phụ nữ Việt duyên dáng với tà áo dài bên tấm bản đồ kỷ lục 

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn