Kỷ luật Hoàng Văn Khánh là quá nặng tay

Thể thaoThứ Bảy, 18/01/2014 03:19:00 +07:00

(VTC News) - Nếu cho rằng Khánh có vào bóng quyết liệt quá mức cần thiết cũng chỉ nên phê bình chứ đừng quyết định loại Khánh như thế.

Trung vệ Hoàng Văn Khánh bị loại do đã có pha vào bóng thô bạo trong trận đấu với U-19 Tottenham ở trận cuối cùng Giải U-19 quốc tế - Cúp Nutifood 2014 hôm 10-1 trên sân Thống Nhất, khiến tiền đạo Nathan Oduwa bị chấn thương nặng phải mang nạng khi di chuyển lên nhận giải sau trận đấu.
 

Trò chuyện cùng Hoàng Văn Khánh về quyết định bị loại, trung vệ trẻ này không giấu được nỗi buồn.
Anh nói: “Tôi chưa nghe các thầy nói gì về quyết định này. Nhưng nếu đúng là sự thật, tôi hơi bất ngờ và phải chấp nhận thôi. Đúng là tình huống đó tôi vào bóng “nhiệt” quá nhưng tôi đã xin lỗi HLV Guillaume Graechen sau trận đấu. Tôi chỉ thiếu kinh nghiệm chứ không hề cố ý trong tình huống xoạc chân phá bóng, nhưng cầu thủ của U-19 Tottenham có sức rướn tốt quá nên đã vấp vào chân tôi dẫn đến chấn thương. Được đi châu Âu tập huấn là cơ hội tốt mà không phải ai cũng có để phát triển chuyên môn. Tôi rất buồn khi không được đi cùng đội. Hi vọng tôi có thể trở lại đội tuyển U-19 VN trong thời gian tới”.

Nói về tình huống mà cậu học trò Hoàng Văn Khánh phạm lỗi, HLV đội trẻ Sông Lam Nghệ An Ngô Quang Trường nói đây là pha phạm lỗi không cần thiết và cho thấy sự non kinh nghiệm của Khánh: “Trong trận đấu, các tình huống thường xảy ra trong tích tắc nên các cầu thủ trẻ khi chưa có nhiều kinh nghiệm dễ xử lý lúng túng. Cầu thủ U-19 Tottenham không nguy hiểm lắm mà Khánh phải phạm lỗi vụng về như thế. Đây là bài học cho Khánh trưởng thành hơn”.

HLV Ngô Quang Trường cũng nói thêm quyết định loại Khánh khỏi đội tuyển U-19 VN là khá nặng. Ông nói: “Quan điểm riêng của HLV Guillaume Graechen có thể là muốn xây dựng một lối chơi đẹp cho đội tuyển U-19 VN. Nhưng đây chỉ mới là lần đầu tiên Khánh phạm lỗi như thế, HLV trưởng chỉ nên giáo dục, phân tích để cầu thủ hiểu hơn. Nếu lần thứ hai thì loại cũng không muộn. Việc Khánh không được đi châu Âu tập huấn là sự nuối tiếc cho Khánh lẫn CLB Sông Lam Nghệ An”.
 

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh - nguyên giám đốc kỹ thuật CLB Hoàng Anh Gia Lai - cũng tỏ ra bất ngờ với quyết định loại Khánh khỏi U-19 VN. Ông nói: “Tôi có xem tình huống truy cản của Khánh ở trận U-19 VN gặp U-19 Tottenham. Tôi cho rằng đó là pha xử lý không có đầu óc của Khánh chứ không phải là anh cố tình đá láo. Nếu cho rằng Khánh có vào bóng quyết liệt quá mức cần thiết cũng chỉ nên phê bình chứ đừng quyết định loại Khánh như thế. Đó không phải là hướng giải quyết lâu bền và khiến tôi không hiểu nổi cùng cảm thấy không thoải mái”.

Ông Vinh cũng chia sẻ thêm về lối chơi của U-19 VN: “Chúng ta dạy cầu thủ đá bóng phải chơi đạo đức là hoàn toàn chính xác. Nhưng cũng không thể dạy cầu thủ chơi bóng kiểu thư sinh vì như thế thì mình chỉ chịu thiệt. Đây là môn chơi của những người đàn ông nên thi đấu cũng cần tranh chấp mạnh mẽ, không ngại va chạm, miễn đừng ác ý”.
Theo Tuoitre
Bình luận
vtcnews.vn