Kỷ luật hai nữ sinh lớp 9 đánh bạn lớp 7

Giáo dụcThứ Bảy, 13/05/2017 12:29:00 +07:00

Hôm nay (13/5), trường THCS Huỳnh Đình Túc sẽ họp và xem xét hình thức kỷ luật đối với hai học sinh lớp 9 đánh nữ sinh khóa dưới.

Chiều 12/5, trao đổi với báo chí, thầy Trí - hiệu trưởng trường - cho biết: “Nhà trường đã xác minh clip liên quan đến 3 học sinh có mặt trong vụ đánh nhau. Và khẳng định đây là những học sinh đang học tại nhà trường. Vị trí quay clip gần khu vực chùa Huyền Không sau giờ chính khóa tại trường”.

Ky luat hai nu sinh lop 9 danh ban lop 7 hinh anh 1

 Hai học sinh lớp 9 đánh nữ sinh lớp 7. (Ảnh cắt từ clip)

Tuy nhiên, thời điểm xảy ra vụ việc đã diễn ra cách đây hơn nửa tháng. Ban giám hiệu nhà trường đã mời phụ huynh và ba học sinh có mặt trong clip đến trường để làm bản trường tình.

Đồng thời, nhà trường đã báo cáo vụ việc với Đảng ủy phường Hương Hồ, Phòng giáo dục Thị xã Hương Trà để tìm hướng giải quyết. Phương án xử lý đầu tiên do nhà trường đưa ra là hạ một bậc hạnh kiểm đối với hai em Ph.T. T. N. và Ch.Th.Ng. A vì có hành vi đánh bạn ngoài giờ học.

Chị Nguyễn Thị Tuyết - mẹ em P.T.T.N. - kể lại: “Nửa tháng trước gia đình tôi đã thay mặt cháu đến gặp chị Huỳnh Thị Cúc mẹ em Phan Thị Thanh N để xin lỗi về hành vi của con mình do mâu thuẫn đã tát nhiều lần vào mặt cháu N. Gia đình chị Cúc cũng đã chấp nhận lời xin lỗi của cả hai vợ chồng tôi”.

“Sau sự việc xảy ra, chúng tôi đã có biện pháp răn đe, giáo dục con, yêu cầu con đến gặp để xin lỗi em N vì do hiểu nhầm nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc, bản thân cháu N cũng đã chấp nhận lời xin lỗi của hai cháu”, chị Tuyết cho biết thêm.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài gần 2 phút quay lại cảnh một nữ sinh bị hai nữ sinh khác tát, xô ngã và chửi bới khiến cho dư luận xôn xao.

Vụ việc được xác nhận xảy ra gần chùa Huyền Không tại phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà cách đây hơn nửa tháng, nữ sinh P.T.T.N., học sinh lớp 7/4, trường THCS Huỳnh Đình Túc (phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) bị hai nữ sinh cùng trường là P.T.T.N. và C.T.N.A. (học lớp 9/1) đánh và chửi bới.

Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, clip lại xuất hiện rầm rộ trên Facebook.

Cộng đồng mạng xã hội Facebook mấy ngày qua xôn xao trước clip ghi lại cảnh hai nữ sinh hành hung bạn học tại nơi hoang vắng.

Nguồn: Công lý
Bình luận
vtcnews.vn