Kỷ luật cảnh cáo cô giáo đánh học sinh khuyết tật bầm tím người ở Long An

Giáo dụcChủ Nhật, 16/12/2018 10:16:00 +07:00

Hội đồng kỷ luật (HĐKL) trường tiểu học Bình Hữu (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) đã quyết định mức kỷ luật cảnh cáo đối với cô Cái Thị Vui.

Thông tin từ Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cho biết, chiều 15/12, HĐKL trường tiểu học Bình Hữu đã họp và đưa ra mức xử lý kỷ luật đối với cô Cái Thị Vui. 

Tại cuộc họp, các thành viên trong HĐKL đã thống nhất mức kỷ luật cảnh cáo đối với cô Cái Thị Vui vì hành vi đánh một học sinh khuyết tật.

ky-luat-canh-cao-co-giao-danh-hoc-sinh-bam-tim-mong_valf

 Trường Tiểu học Bình Hữu, nơi xảy ra sự việc.

Cũng theo HĐKL, hành vi của cô Cái Thị Vui là phản sư phạm, hơn nữa cô lại đánh học sinh khuyết tật khiến dư luận bức xúc, ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành Giáo dục.

Như VTC News đã thông tin, vào ngày 7/12, sau khi học sinh K. (học lớp 1/5 trường tiểu học Bình Hữu, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) đi học về thì gia đình phát hiện trên cơ thể em có nhiều vết bầm tím. Em K. cho biết bị cô giáo Vui đánh và ngay lập tức gia đình K. đã thông báo cho cô Vui và nhà trường.

Ngay sau đó, Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa đình chỉ công tác 15 ngày đối với cô Cái Thị Vui để làm rõ và xem xét hình thức kỷ luật.

Ngày 8/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi công văn khẩn tới Sở Giáo dục và Đào tạo Long An về vụ học sinh tại đây bị cô giáo đánh thâm tím người.

Cụ thể, Bộ yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An chỉ đạo kiểm tra, xác minh và nếu có thì phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo.

Đồng thời, Bộ yêu cầu Sở chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác của Bộ đã ban hành.

Được biết, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Long An, Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa, Ban giám hiệu nhà trường và bản thân cô Cái Thị Vui cũng đã đến thăm hỏi, động viên và gửi lời xin lỗi đến gia đình em K.

>>> Đọc thêm: Học sinh khuyết tật 7 tuổi bị đánh bầm tím: Phụ huynh tha thứ cho cô giáo

PHAN THẾ HOÀI
Bình luận
vtcnews.vn