Kỷ luật cán bộ huyện ôm hơn 200 triệu đồng 'tiền cảm ơn' của nông dân

Thời sựThứ Năm, 20/06/2019 16:59:00 +07:00

UBND huyện Đô Lương (Nghệ An) vừa kỷ luật cảnh cáo một nữ cán bộ vì nhận hơn 200 triệu "tiền cảm ơn" của nông dân.

Ngày 20/6, theo tin từ UBND huyện Đô Lương (Nghệ An), đơn vị này vừa kỷ luật cảnh cáo bà Trương Thị Lan Anh, chuyên viên Phòng NN&PTNT huyện Đô Lương do vi phạm trong việc chi trả tiền hỗ trợ mua máy cày, máy gặt lúa cho dân không đúng quy định pháp luật và nguyên tắc tài chính.  

tru-so-ubnd-huyen-do-luong

 Trụ sở UBND huyện Đô Lương - nơi bà Lan Anh công tác 

Được biết, năm 2014, UBND tỉnh Nghệ An có quyết định số 87 về việc Quy định một số chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn ở tỉnh Nghệ An. Theo quyết định này, mức hỗ trợ giá trị máy cày đa chức năng cho nông dân là 15%, máy đập liên hợp là 20%. 

Từ năm 2015 đến năm 2017, UBND huyện Đô Lương phê duyệt cho 52 hộ dân được hỗ trợ hơn 4,1 tỷ đồng mua 33 máy cày và 19 máy gặt lúa.

Bà Lan Anh là người trực tiếp chi trả tiền hỗ trợ mua máy cày, máy gặt lúa cho các hộ dân trên. Thay vì trả đủ tiền cho nông dân, bà Lan Anh bảo các hộ dân để lại 20% trong số tiền được hỗ trợ để chi phí vào việc quyết toán. 

Trong thời gian vừa qua, đoàn kiểm tra do huyện Đô Lương được thành lập, thực hiện xác minh cho thấy trong tổng số 52 hộ dân được hỗ trợ mua máy gặt lúa, máy cày có 16 hộ để lại hơn 237 triệu đồng cho bà Lan Anh. 

Tuy nhiên, bà Lan Anh giải trình số tiền nói trên do các hộ dân được hỗ trợ “cảm ơn”. Hiện bà Lan Anh đã trả lại số tiền 237 triệu "tiền cảm ơn” cho các hộ dân. 

Hiện bà Lan Anh đã luân chuyển sang làm việc tại Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Đô Lương. 

Liên quan đến việc buông lỏng, thiếu kiểm tra, giám sát, ông Trần Doãn Hùng - nguyên Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Đô Lương (nay làm Trưởng Phòng Nội vụ huyện Đô Lương) cũng bị kỷ luật khiển trách

TRẦN LỘC
Bình luận
vtcnews.vn