Kỷ luật cán bộ đưa vợ, con vào danh sách vào hộ nghèo

Thời sựThứ Hai, 22/01/2018 22:19:00 +07:00

Ông Vũ Ngọc Tiến, Chủ tịch UBND xã Nga Thanh (huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) cùng ba cán bộ khác của xã này cùng bị kỷ luật cảnh cáo do để vợ, con "lạc" vào danh sách hộ nghèo.

Ngày 22/1, ông Trần Ngọc Quyết, Phó chủ tịch UBND huyện Nga Sơn (Thanh Hóa), cho biết cơ quan này đã ban hành các quyết định thi hành kỷ luật đối với nhóm cán bộ xã Nga Thanh do có liên quan đến việc ghép khẩu người thân vào danh sách hộ nghèo nhằm trục lợi tiền chính sách.

Cụ thể, ông Vũ Ngọc Tiến, Chủ tịch UBND xã Nga Thanh, bị Cảnh cáo do thiếu tinh thần trách nhiệm trong quản lý chỉ đạo rà soát hộ nghèo, quản lý hộ tịch hộ khẩu đến địa phương, để 113 lượt khẩu không đúng đối tượng được ghép vào các hộ nghèo để hưởng chế độ trong thời gian 2011-2016.

Ky luat can bo dua vo, con vao danh sach vao ho ngheo hinh anh 1

 Công sở xã Nga Thanh. Ảnh: N.D.

Liên quan vụ việc, ba cán bộ khác của xã Nga Thanh gồm ông Phạm Hùng Mạnh, Phó chủ tịch UBND xã; ông Mai Văn Toản, Phó trưởng công an xã; bà Nguyễn Thị Ngọc, công chức văn hóa xã cùng nhận kỷ luật Cảnh cáo.

Trước đó, vào cuối tháng 8/2017, người dân xã Nga Thanh tố cáo vợ của nhiều lãnh đạo xã này "đi lạc" vào hộ khẩu của người nghèo trên địa bàn để trục lợi chế độ Nhà nước.

Kết luận của đoàn kiểm tra UBND huyện Nga Sơn cho thấy việc cán bộ xã Nga Thanh ghép tên vợ, con mình vào danh sách hộ nghèo để hưởng lợi chính sách là có thật.

Cụ thể, bà Vũ Thị Sen vợ ông Vũ Ngọc Tiến (Chủ tịch UBND xã) được ghép vào sổ hộ nghèo của bà Nguyễn Thị Mận (87 tuổi, ở xóm 2); bà Trần Thị Hồng vợ ông Phạm Hùng Mạnh (Phó chủ tịch xã) có tên trong hộ bà Lưu Thị Hiền (65 tuổi, ở xóm 3); bà Mai Thị Loan, vợ của ông Phạm Văn Hiếu (Phó bí thư Đảng ủy xã) được ghép vào nhà bà Nguyễn Thị Thanh (xóm 3);...

Đoàn kiểm tra kết luận để xảy ra những sai phạm nêu trên là do Đảng ủy, UBND xã Nga Thanh thiếu trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát và buông lỏng quản lý.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn