Kỳ lạ mẹ bầu nghiện ăn gạch đá để thỏa cơn nghén

Bệnh và thuốcThứ Hai, 09/05/2016 12:10:00 +07:00

Lên cơn nghén trong thời gian mang thai, một phụ nữ trẻ đã giấu chồng, lén lút cạo gạch vụn, đất, cát để ăn mỗi ngày.

(VTC News) - Lên cơn nghén trong thời gian mang thai, một phụ nữ trẻ đã giấu chồng, lén lút cạo gạch vụn, đất, cát để ăn mỗi ngày. 

Đó là Jenny Mason (30 tuổi, sống tại Liverpool, Anh). Không thể kiểm soát ham muốn kỳ quặc của mình, trong suốt thời gian thai nghén Jenny cho biết cô nghiện gạch còn hơn nghiện thuốc lá. Mỗi ngày, cô cạo khoảng 125ml gạch trên tường nhà rồi cho vào bát và ăn chúng. 

Ngoài gạch vụn, Jenny còn ăn cả đất và cát. Có lúc, cô giả vờ dắt chó đi dạo dọc bờ biển Formby để có thể thoải mái ăn cát. Cô cũng thường mua đất ở vườn ươm về nhà ăn vì cô cho rằng đất ở đấy sạch sẽ hơn.
Mỗi ngày, Jenny cạo khoảng 125ml gạch trên tường nhà rồi cho vào bát và ăn chúng
Mỗi ngày, Jenny cạo khoảng 125ml gạch trên tường nhà rồi cho vào bát và ăn chúng 
Sở thích kỳ quái này khiến Jenny không dám mở lời với chồng cô, anh Stephen Connor, trong suốt 6 tháng trời. Nhưng đến khi Stephen phát hiện gạch trên tường nhà bị vỡ một cách kỳ lạ, anh đã định gọi cho chủ nhà để nói chuyện thì Jenny mới thừa nhận tất cả. Vì thế, họ đã không nói với chủ nhà về chuyện 9 viên gạch bị cạo mòn và cần phải sửa chữa.

Sau đó, vào tháng 6/2012, khi thai nhi trong bụng Jenny đã được 6 tháng thì cô mắc chứng đau răng và táo bón do ăn quá nhiều gạch. Stepphen đã khuyên cô nên tới bệnh viện để kiểm tra. Các bác sĩ đã cho Jenny đi xét nghiệm máu xem cô có bị thiếu máu hay không. 

Nhưng sau một tuần, khi có kết quả kiểm tra, cô được chẩn đoán mắc hội chứng Pica, một chứng bệnh khiến con người thèm ăn những thứ phi thực phẩm. Điều này khiến cô cảm thấy nhẹ nhõm hơn vì có thể minh oan cho sở thích kỳ quái của mình khi mang thai. 
Jenny được chẩn đoán mắc hội chứng Pica, một chứng bệnh khiến con người thèm ăn những thứ phi thực phẩm
Jenny được chẩn đoán mắc hội chứng Pica, một chứng bệnh khiến con người thèm ăn những thứ phi thực phẩm 
Các bác sĩ cũng khuyên cô nên đi gặp bác sĩ chuyên khoa để chữa trị nhưng Jenny đã không làm như thế. Vì Jenny nói rằng lúc đó cô đang rất thèm ăn và không muốn bác sĩ kìm hãm “cơn nghiện” của mình.

Jenny chia sẻ: "Tôi thường dùng dao để cạo gạch trên tường. Khi ăn xong, tôi có cảm giác như trút được gánh nặng, nhưng chỉ sau vài ngày, chứng thèm ăn kỳ dị đó lại quay lại. Trước đây, tôi chưa từng nghe về chứng bệnh Pica, vì vậy, tôi cảm thấy xấu hổ với mọi người xung quanh và giấu chồng tôi suốt mấy tháng trời. Bạn bè tôi còn cười nhạo tôi suốt và nghĩ tôi bị điên".

Jenny kể, chứng thèm ăn kỳ dị này xuất hiện từ khi cô mang thai bé Rylee Connor được 3 tháng. Khi đó, cô đang xem ti vi và bắt gặp cảnh quay các diễn viên ném gạch vào nhau, từ đó chứng thèm ăn kỳ quặc trong cô trỗi dậy mãnh liệt.

Dù đã kiềm chế nhiều lần nhưng cô không thể cưỡng nổi "sức hấp dẫn" của gạch. Vì vậy, cô đã dùng dao cạo vụn gạch quanh nhà để thỏa mãn "cơn nghiện" của mình. Để giấu được chồng mình, cô thường phải chờ chồng đi làm hay ngủ say mới cầm dao đi cạo gạch. Còn lúc chồng cô ở nhà, cô phải lén lút vào nhà tắm để ăn gạch.

Khi mang thai, Jenny đã rất lo lắng cho em bé trong bụng khi cô nuốt các phi thực phẩm vào trong bụng. Vì vậy, cô đã nhai chúng rồi nhổ chúng ra sau đó. 

Jenny nghĩ rằng sở thích kỳ quái này sẽ biến mất sau khi sinh, nhưng phải 3 tháng sau đó nó mới biến mất hoàn toàn. Jenny cũng sợ rằng khi mang thai lần tiếp theo, cô sẽ bị mắc lại căn bệnh kỳ quái này.

Video: Mẹo đẩy lùi ốm nghén

Hà Phương (Theo Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn