Kỳ lạ cô bé 'người sói' mọc lông khắp người

Bệnh và thuốcThứ Năm, 05/05/2016 07:30:00 +07:00

Cô bé 12 tuổi người Bangladesh mắc phải căn bệnh hiếm gặp khiến cơ thể bị bao phủ một lớp lông đen từ đầu đến chân.

(VTC News) - Cô bé 12 tuổi người Bangladesh mắc phải căn bệnh hiếm gặp khiến cơ thể bị bao phủ một lớp lông đen từ đầu đến chân.

Đó là Bithi Akhtar - một cô bé sống tại huyện Tangail, miền trung Bangladesh. Ngay từ khi sinh ra, Bithi đã mắc phải “hội chứng người sói”. Các chuyên gia y tế cho biết, lông và tóc của cô bé tăng trưởng nhanh một cách khủng khiếp là nguyên nhân gây ra tình trạng trên.
Bithi mắc một hội chứng hiếm gặp khiến cơ thể bao phủ hoàn toàn bởi lớp lông đen.
Bithi mắc một hội chứng hiếm gặp khiến cơ thể bao phủ hoàn toàn bởi lớp lông đen. 
Trả lời báo chí, bà Beauty Akhtar, 27 tuổi, mẹ Bithi cho hay: “Ngay từ khi sinh ra con gái tôi đã có lớp lông đen và dày như sợi len.

Chúng tôi đã kêu gọi sự giúp đỡ của nhiều bác sỹ nhưng họ đều bất lực trước tình trạng này. Nhưng có một điều may mắn là cho đến lúc này, tóc của con gái tôi đã không phát triển thêm nữa".
tình trạng kì lạ này được biết đến với cái tên Hội chứng người sói.
Tình trạng kì lạ này được biết đến với cái tên "Hội chứng người sói". 
Không chỉ có lông và tóc dày bất thường, ngực của Bithi Akhtar cũng phát triển với tốc độ không thể ngờ khi cô bé bước sang tuổi dậy thì. Chúng lớn đến nỗi cô không thể đứng thẳng được như bình thường. Cuối cùng, mẹ của Bithi đã buộc cô phải nghỉ học.

“Ngực của con tôi phát triển quá nhanh, cô bé khóc rất nhiều vì đau đớn và sự khó chịu khi không thể đi bộ hay ngồi thẳng”, bà Beauty nói.

không chỉ lông tóc, ngay cả ngực của cô bé cũng phát triển một cách bất thường.
không chỉ lông tóc, ngay cả ngực của cô bé cũng phát triển một cách bất thường. 
Hiện tại gia đình Bithi đang rất lo lắng cho tương lai của cô bé, được biết 2 người anh em khác của Bithi không hề gặp bất kì vấn đề nào về sức khỏe.

Cha của cô bé, ông Abdur Razzak, làm nghề lái xe ôm với thu nhập chỉ 40 đô một ngày. Số tiền đó quá nhỏ để có thể giúp con gái nhận được sự chăm sóc y tế tốt nhất.

Ông nói: “Tình trạng của con gái khiến rôi rất đau khổ. Tôi muốn nó có một cuộc sống bình thường và đó là động lực thúc đẩy tôi cầu cứu sự giúp đỡ từ các chuyên gia.

Tôi vay mượn được 150 đô để có thể đưa con tới bệnh viện. Hi vọng tại đó con gái tôi được tiếp cận các phương pháp điều trị tốt nhất”.

Bithi chụp ảnh cùng bố và mẹ ruột.
Bithi chụp ảnh cùng bố và mẹ ruột. 
Tiến sĩ Farid Uddin, trưởng khoa nội tiết tại bệnh viện cho biết: “Đây là một trường hợp nghiêm trọng về các bất thường trong hooc-môn. Thế nhưng chúng tôi vẫn chưa có đủ dữ liệu y học để bắt đầu tiến hành điều trị cho cô bé”.

Video: Cô bé mắc bệnh lạ, hắt hơi là rụng răng

Thúy Nga (Theo Dailymail)

Bình luận
vtcnews.vn