Kỳ lạ cây dừa 'đẻ con' ở Bến Tre

Thời sựThứ Tư, 07/12/2016 10:29:00 +07:00

Cây dừa này lạ ở chỗ không trổ buồng, ra bông, kết trái như những cây dừa bình thường khác mà lại "đẻ" thân cây con khiến người dân không sao lý giải được.

Anh Lê Minh Tuấn – chủ nhân 2 cây dừa độc đáo trên cho biết, cách đây gần 1 năm, trong quá trình đi mua cây kiểng ở huyện Bình Đại (cùng tỉnh Bến Tre), anh vô tình nhìn thấy 2 cây dừa “không giống ai” trên.

dua 1

 Cứ mỗi bẹ dừa lại có một thân cây con được “đẻ” ra.

Qua nhiều lần thoả thuận với chủ vườn, anh đã mua 2 cây này với giá 36 triệu đồng (chưa kể 4 triệu đồng tiền thuê nhân công đào gốc, vận chuyển đi).

dua 3

 Cây dừa càng lớn thì “đẻ” cây con càng nhiều và chưa có dấu hiệu chịu “kế hoạch”

“Lúc đó, tôi thấy 2 cây nằm kế bên có hình dáng độc, lạ nên đã đề nghị chủ vườn bán và phải thuyết phục ghê lắm người này mới chịu. Tôi đi mua hoa kiểng 20 năm rồi nhưng chưa thấy trường hợp như vậy bao giờ” – anh Tuấn nói.

dua 4

 Giá của 2 cây dừa kỳ lạ này có thể lên tới hàng trăm triệu đồng

Cũng theo anh Tuấn, 2 cây dừa được anh mua về rất lạ ở chỗ không trổ buồng, ra bông, kết trái như những cây dừa bình thường khác mà lại ra thân cây con, thậm chí là ra rất nhanh.

Từ khi mua về đến nay, anh Tuấn chăm sóc 2 cây dừa này rất cẩn thận, cây phát triển tốt và nhiều người đã đặt vấn đề mua lại nhưng anh vẫn chưa bán.

Video: Cà na đặc sản mùa nước nổi miền Tây Nam Bộ

(Nguồn: Dân Việt)
Bình luận
vtcnews.vn