Kỳ lạ: Cấy 400 con giòi vào chân bị thương của người đàn ông để trị bệnh

Sức khỏeChủ Nhật, 13/01/2019 08:00:00 +07:00

400 con giòi được cấy vào vết thương của người đàn ông bị nhiễm trùng huyết do bọ cắn.

Trong chuyến đi tình nguyện tại châu Phi vào tháng 12/2018, Matthew Blurton (46 tuổi, đến từ Doncaster, Yorkshire, Anh) đột nhiên có vết phồng rộp ở chân và lên cơn sốt. Vết thương khiến anh thấy đau đớn, không thể đứng lên hay đi lại sinh hoạt.

Matthew đến bệnh viện thăm khám và kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán anh bị viêm mô tế bào và nhiễm trùng huyết ở chân trái, cần phải can thiệp ngay để đảm bảo sức khỏe và không ảnh hưởng tới tính mạng.

benh nhan bi bo can

 Matthew Blurton đau đớn sau khi bị côn trùng có độc cắn. (Ảnh: The Sun)

Trở về nhờ sự giúp đỡ của các bác sĩ địa phương, anh bất ngờ khi được chỉ định cấy giòi vào vết thương nhiễm trùng nặng, để giảm bớt tình trạng anh đang gặp phải.

“Trước đó tôi chưa bao giờ được nghe thấy phương pháp chữa bệnh kỳ lạ như vậy. Các bác sĩ cấy khoảng 400 con giòi (giòi được nuôi dưỡng đặc biệt trước đó) vào vết thương của tôi.

Hàng ngày, tôi có thể cảm thấy sự di chuyển của chúng trong chân của mình, thật dễ chịu. Chúng ăn chỗ da chết của tôi, gần như đôi lúc 'chạm' vào xương của tôi,  hơi ngứa một chút nhưng đó không phải vấn đề”, Matthew nói.

Khi nhiệm vụ “xử lý” vết thương của những con giòi hoàn thành, chúng được các bác sĩ gắp khỏi chân của Matthew, để lại vết thương sâu 2cm và dài 15cm.

Cuối cùng, để hoàn thiện phương pháp chữa bệnh có phần hơi kỳ lạ, các bác sĩ cấy da mới cho Matthew nhằm che phần lộ ra của vết thương.

chan benh nhan

 Chân của Matthew trước và sau khi được cấy giòi trị bệnh. (Ảnh: The Sun)

Nói về những gì đã trải qua, Matthew cho biết, anh thực sự chưa bao giờ nghĩ mình vẫn còn sống và qua khỏi cho tới ngày hôm nay.

“Sau khi bị bệnh, họ đưa tôi đến một Nhà thờ trong tình trạng sốt cao 39,7 - 40 độ C. Mọi người cũng nói với tôi tình huống lúc đó rất tệ. Tuy nhiên, giờ thì mọi thứ đã ổn.

"Nếu muốn an toàn khi đi lại, làm việc trong rừng, cách tốt nhất là nên đi giày cao cổ hoặc những đôi ủng dày dặn để hạn chế tối đa nguy cơ bị cắn bởi các loại côn trùng có độc”, Matthew nhắn nhủ

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn