Kỳ lạ cậu bé khuyết não, vẫn sống đến 3 năm

Sức khỏeThứ Bảy, 03/11/2012 06:16:00 +07:00

(VTC News) - Cậu bé bị khuyết não bẩm sinh nhưng đã sống hạnh phúc và vui vẻ cùng với gia đình thân yêu của mình trong 3 năm ngắn ngủi.

(VTC News) - Nickolas Coke, sống tại Colorado, Mỹ, bị khuyết não bẩm sinh, đã sống hạnh phúc và vui vẻ cùng với gia đình thân yêu của mình trong 3 năm ngắn ngủi.

Đây là một căn bệnh bẩm sinh rất hiếm gặp, tỷ lệ mắc bệnh là rất thấp 1/10000. Khi mắc bệnh này, bệnh nhân dường như mất toàn bộ các cảm xúc cũng như khả năng suy nghĩ.

Bệnh khuyết não bẩm sinh khiến Coke hoàn toàn mất cảm xúc và khả năng suy nghĩ 

Hầu hết những đứa trẻ mắc bệnh giống Coke chỉ có thể sống được vài ngày sau khi sinh. Trường hợp của cậu bé Coke là một điều kỳ diệu bởi cậu có thể sống được tới tận 3 tuổi  với chỉ một bên não.

Dị tật khuyết não khiến cho  Coke không thể ăn uống, đi lại, thậm chí cậu còn có thể mất hoàn toàn khả năng vận động.

Mẹ Coke kể lại “Khi thấy Coke bị khó thở, chúng tôi đã đưa nó tới bệnh viện ngay, các bác sĩ đã nỗ lực hết sức để cứu thằng bé nhưng cuối cùng Coke cũng không thể qua khỏi”.

“Tôi vẫn nhớ như in khoảnh khắc các bác sĩ bước ra khỏi phòng cấp cứu và nói với chúng tôi rằng họ không thể làm gì được, hãy để Coke được ra đi thanh thản. Lúc đó tất cả mờ đi trước mắ tôi và trái tim tôi như vỡ thành từng mảnh.”

Bố cậu bé chia sẻ “Thời gian được ở bên cạnh Coke, chăm sóc và dạy dỗ cậu con trai đặc biệt của chúng tôi, chúng tôi đã thực sự hiểu được ý nghĩa của một gia đình.”
Trước khi qua đời Coke đã đ lại cho những người thân trong gia đình những bài học quý giá về tình yêu thương trong gia đình 

“Mặc dù Coke đã rời xa chúng tôi, nhưng những bài học về tình yêu thương, gia đình nó để lại cho chúng tôi sẽ theo chúng tôi mãi mãi.”

Những người thân trong gia đình Coke cho biết “Vài ngày trước khi nhập viện, cậu đã rất vui vẻ và luôn tươi cười đầy lạc quan.”

Sự ra đi của Coke là một mất mát to lớn đối với gia đình cậu bé. Tuy nhiên hành trình cậu và gia đình chiến đấu với tử thần để duy trì sự sống của cậu trong suốt 3 năm là một điều kỳ diệu.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn