Kỳ lạ căn bệnh nghe tiếng động mạnh cũng khiến tim ngừng đập

Sức khỏeChủ Nhật, 28/05/2017 09:00:00 +07:00

Chỉ cần nghe tiếng động mạnh, thậm chí là tiếng chuông báo thức cũng khiến người phụ nữ giật mình gây ra rối loạn nhịp tim.

Hinh anh

 Cô Lyndsey Thomas, 34 tuổi ở Anh bị căn bệnh tim hiếm gặp khiến cô có thể chết bất cứ lúc nào, thậm chí cả âm thanh của đồng hồ báo thức buổi sáng cũng khiến cô gặp rắc rối.

Hinh anh

Căn bệnh này được phát hiện do một lần cô ngất xỉu khi đang lái xe. Cô chỉ bị thương nhẹ nhưng được chẩn đoán mắc bệnh Hội chứng QT dài (long QT syndrome), ảnh hưởng tới hoạt động của hệ thống điện tim và dẫn đến nhịp tim bất thường. Hội chứng QT dài là rối loạn nhịp tim không phổ biến, tỷ lệ mắc là 1/2000 người. 

Hinh anh  3

Bác sỹ cho rằng, căn bệnh của Thomas là do một gen di truyền bị lỗi. Nó gây ra sự mất cân bằng các chất tạo ra xung điện trong tim. Cha của cô cũng bị căn bệnh này nhưng nhẹ hơn. 

Hinh anh  4

Một lần, tiếng chuông đồng hồ báo thức đã khiến nhịp tim của cô loạn đột ngột và cô ngã quỵ ngay trên giường. 

Hinh anh  5

 Hiện giờ cô Thomas đang phải dùng thuốc ức chế các hormone và chất chẹn beta để làm giảm hoạt động căng thẳng của tim. Cuộc sống của cô gặp muôn vàn khó khăn khi luôn phải đề phòng những tiếng động mạnh.

Hinh anh  6

 Để không có điều kiện phải giật mình, cô không đặt đồng hồ báo thức ngay trên đầu giường, tuyệt đối không xem phim bạo lực, phim kinh dị. Những chuyện như giận dữ hay thất vọng là tuyệt đối tránh vì sẽ tác động tâm lý nguy hiểm đến tính mạng.

Hinh anh  7

Là một diễn viên múa, Thomas đành phải tạm gác công việc lại vì sợ có tác động mạnh sẽ ảnh hưởng đến bệnh tình của mình. 

Video: Căn bệnh khiến MC Vân Hugo hỏng vĩnh viễn 1 mắt

(Nguồn: Kiến Thức)
Bình luận
vtcnews.vn