Ký kết bàn giao, chia sẻ dữ liệu hộ gia đình tham gia bảo hiểm y tế

Sức khỏeThứ Hai, 15/05/2017 14:08:00 +07:00

Sáng nay (15/5), tại trụ sở Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và bàn giao, chia sẻ dữ liệu về các hộ gia đình đang tham gia bảo hiểm y tế giữa cơ quan này và Bộ Y tế.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại công văn số 2865a/VPCP-KGVX ngày 23/4/2017, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và Bộ Y tế đã ký bàn giao và chia sẽ dữ liệu các gia đình tham gia bảo hiểm y tế.

Hinh anh BHXH Viet Nam va Bo Y te ky ket ban giao, chia se du lieu Ho gia dinh tham gia BHXH

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và Bộ Y tế ký bàn giao và chia sẽ dữ liệu các gia đình tham gia bảo hiểm y tế. 

Tham gia lễ ký kết có sự chứng kiến của đại diện Văn phòng Chính phủ; Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam, cùng Thứ trưởng Bộ Y tế - ông Lê Quang Cường.

Theo đó, BHXH Việt Nam sẽ bàn giao dữ liệu về các hộ gia đình tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), cho đến thời điểm hiện tại, thống kê cho thấy có hơn 90 triệu bản ghi về các hộ gia đình trên phạm vi cả nước tham gia BHYT.

Dữ liệu này bao gồm cả các thông tin hành chính như các danh mục xã, phường, thôn, xóm và các thông tin cơ bản về người tham gia như họ tên, ngày sinh, giới tính, số chứng minh nhân dân. Các dữ liệu có được thể hiện rất cụ thể và chi tiết về người dân tham gia.

Các cơ sở dữ liệu này được bàn giao cho Bộ Y tế, đơn vị có trách nhiệm quản lý, sử dụng đúng mục đích và phải đảm bảo được tính an toàn, trọn vẹn của thông tin người tham gia. 

Song song với việc quản lý, Bộ Y tế phải có biện pháp để giữ bí mật các thông tin riêng tư của người tham gia, thực hiện quy định về quyền bí mật gia đình theo quy định tại điều 38 Bộ luật Dân sự.

Cũng theo biên bản ký kết, BHXH Việt Nam và Bộ Y tế sẽ có trách nhiệm cùng nhau trao đổi, cập nhật, bổ sung thông tin vào cơ sở dữ liệu đã có để thực hiện việc đồng bộ tự động và hai chiều.

Video: Mập mờ trong chi trả thuốc bảo hiểm y tế

Phong Sơn
Bình luận
vtcnews.vn