Kỳ diệu tình yêu của những cặp vợ chồng lạ nhất TG

Thế giớiThứ Năm, 11/03/2010 06:22:00 +07:00

(VTC News) - Cặp đôi lùn nhất, cao nhất, chênh lệch tuổi nhất, xa nhau lâu nhất… đã đến được với nhau nhờ sức mạnh của tình yêu.

(VTC News) - Cặp đôi lùn nhất, cao nhất, chênh lệch tuổi nhất, xa nhau lâu nhất… đã đến được với nhau nhờ sức mạnh của tình yêu.

1.Cặp vợ chồng trẻ tuổi nhất

Nhân vật chính trong đám cưới này là cô dâu Jayla Cooper, mới có 9 tuổi. Trước đó, vào năm 7 tuổi cô bé bị phát hiện mắc chứng bệnh bạch cầu, và tình trạng bệnh tình ngày càng trở nên tồi tệ. Bác sĩ đã xác nhận rằng, thay vì điều trị cô bé nên về nhà để sống nốt những ngày tháng ngắn ngủi của đời mình.

Lễ cưới của cặp đôi trẻ tuổi nhất này đã được tiến hành vào tháng 2/2009 trước sự chứng kiến của bạn bè và người thân.

Trước khi đi gặp chúa, bé Jayla có một mơ ước được trở thành cô dâu trong bộ váy cưới lộng lẫy mà cô vẫn hàng mơ ước từ khi còn nhỏ. Và người đã biến ước mơ của cô dâu nhỏ tuổi này thành hiện thực là một cậu bạn thân của cô bé, người cùng nằm viện với cô bé, tên là Jose Grigg, 7 tuổi.

Lễ cưới của cặp đôi trẻ tuổi nhất này đã được tiến hành vào tháng 2/2009 trước sự chứng kiến của bạn bè và người thân. Tất nhiên, đây cũng là một đám cưới được cử hành theo mọi thủ tục và nghi lễ như đám cưới bình thường.

2. Cặp đôi chênh lệch về chiều cao lớn nhất ( 94,5 cm)

Chú rể Fabien Pretou (người Pháp) có chiều cao là 188,5 cm đã kết hôn cùng cô dâu Natalie Lucius với chiều cao khiêm tốn ở mức 94 cm.

Mức chênh lệch về chiều cao của cô dâu và chú rể khiến nhiều người phải ngạc nhiên.
Mức chênh lệch về chiều cao của cô dâu và chú rể khiến nhiều người phải ngạc nhiên – 94,5 cm.

Đám cưới kỳ lạ này được tổ chức tại Pháp vào ngày 14/4/1990.

3. Cặp đôi chênh nhau về tuổi lớn nhất (95 tuổi)

Chú rế trong lễ cưới là một “cụ già” 112 tuổi có tên là Ahmed Muhamed Dore đã kết hôn với cô dâu tuổi teen – 17 tuổi.

Đây là lần kết hôn thứ 6 của cụ còn với cô dâu đây là lần kết hôn đầu tiên trong đời.

Cô dâu tuổi teen: 17 tuổi.

Hôn lễ được tổ chức tại Galguduud, một vùng của lãnh thổ Somalia. Chú rể và cô dâu sinh sống trong cùng một ngôi làng.

Và “cụ” chú rể cho biết ông đã chờ đợi ngày này từ rất lâu rồi, hơn nữa khoảng cách 95 tuổi không phải là vấn đề với cụ vì tình yêu mới là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến hôn nhân.

4. Cặp đôi phải xa nhau lâu nhất (60 năm)

60 năm về trước, khi ông Boris và bà Anna Kozlov mới cưới nhau được 3 ngày thì ông phải nhận nhiệm vụ tham gia quân đội.

Khi trở về bên vợ, Boris đã là một cụ ông

Kể từ ngày ông nhập ngũ đến khi ông trở về bên vợ là một quãng thời gian dài xa cách – 60 năm.

Tuy nhiên, bằng tình yêu chân thành và đích thực bà Anna đã ở vậy cho đến khi người chồng trở về từ chiến trận. Tình đến nay cụ ông Boris đã ở vào cái tuổi “xưa nay hiếm” – 80 tuổi.

5. Cặp đôi thấp nhất thế giới

Cặp vợ chồng người Brazil đã trở thành cặp đôi thấp nhất thế giới

Anh Douglas Maistre sinh ngày 21/9/1969 đã kết hôn cùng chị Pereira sinh ngày 6/9/1972. Cả hai người đều mang quốc tich Brazil. Sở dĩ đây là một đám cưới đặc biệt vì chiều cao của chú rể chỉ đạt mức 90cm còn chiều cao của cô dâu thì cũng không nổi trội hơn khi chiều cao ở mức 93cm.

Với mức chiều cao khiêm tốn này, cặp vợ chồng người Brazin đã trở thành cặp đôi thấp nhất thế giới.

6. Cặp đôi cao nhất thế giới

Cô dâu Anna Haining Swan sinh ngày 6/8/1846, ngay từ khi sinh ra cô đã là một đứa trẻ có lợi thế về cân nặng và chiều cao, với số cân là 8, 1kg. Và chiều cao tại thời điểm cô kết hôn là 228cm.

Cả hai vợ chồng đều có chiều cao khiến người khác phải ngước nhìn

Còn chú rể Martin Van Buren, sinh năm 1837 cũng rất “xứng đôi” với cô dâu khi có chiều cao đáng để người khác phải ngước nhìn: 219cm.

Lễ cưới Anna và Martin đã trở lễ cưới của cặp đôi sở hữu chiều cao cao nhất thế giới.

7. Cặp đôi sống với nhau lâu nhất (85 năm)

Cụ bà Herbert và cụ ông Zelmyra Fisher sống ở phía bắc Canifonia đã có một cuộc sống hôn nhân thật hạnh phúc và bền lâu nhất thế giới, khi “tuổi thọ” hôn nhân của hai cụ là 86 năm tính đến năm 2010.

Dù đều ngoài tuổi trăm nhưng sức khỏe của 2 cụ vẫn còn rất tốt và minh mẫn 

Tại thời điểm lúc bấy giờ, cụ ông Zelmyra đã ở độ tuổi 104 và cụ bà ở tuổi 101, và sức khỏe của hai cụ vẫn còn rất tốt và minh mẫn.

Khổng Thu Hà (theo OC)

Bình luận
vtcnews.vn