Kỳ diệu ngày trở về của thủy thủ Mỹ sau hơn 2 tháng trôi dạt trên biển

Thế giớiThứ Bảy, 04/04/2015 11:22:00 +07:00

Anh Louis Jordan, một người Mỹ được cho là mất tích trên biển hơn 2 tháng trời đã tổ chức ăn mừng sau khi được một tàu chở dầu cứu sống.

Anh Louis Jordan, một người Mỹ được cho là mất tích trên biển hơn 2 tháng trời đã tổ chức ăn mừng sau khi được một tàu chở dầu cứu sống.

AFP dẫn lời Lực lượng tuần duyên Mỹ ngày 2/4 cho biết, anh Louis Jordan, 37 tuổi, đã được báo là mất tích vào ngày 29/2.

Anh Jordan kể lại, trong những ngày ngồi lênh đênh trên chiếc thuyền buồm Angel bị nát bươm của mình, anh đã phải bắt cá để ăn sống và uống nước mưa.
Anh Louis Jordan (phải) bước ra khỏi trực thăng cứu thương
Anh Louis Jordan (phải) bước ra khỏi trực thăng cứu thương 
Sau đó, tàu chở dầu Houston Express của Đức phát hiện ra anh tại vùng biển cách bờ biển Bắc Carolina khoảng 322km và đưa anh lên tàu.

Những người trên tàu đã gọi trực thăng cứu hộ của Lực lượng tuần duyên Mỹ để đưa anh đến một bệnh viện gần thành phố Norfolk, bang Virgina.

Ông Frank Jordan, cha của anh Louis Jordan, cho biết, ông không rõ nguyên nhân gì khiến chiếc thuyền buồm của con ông bị hỏng trước.

Trong một đoạn hội thoại được Lực lượng Tuần duyên Mỹ công bố, bố của anh đã lo lắng hỏi anh xem tình hình thế nào.

“Con vẫn ổn”, anh Louis Jordan trả lời và nói thêm rằng anh chưa thể sửa ngay được con thuyền của mình nên sẽ đưa nó về South Carolina, nơi anh đưa con tàu này ra khơi vào tháng 1.

Anh Louis Jordan cho biết, ngày nào anh cũng lo lắng về việc cha mình sẽ khóc lóc vì tin rằng anh đã chết.

“Quả thực bố có nghĩ vậy. Bố nghĩ là đã mất con rồi”, ông Frank Jordan nói.

Video cứu sống người đàn ông trôi dạt trên sông
quocte/2014/12/12/Video-cu-ngi-n-ng-67-tui-tri-dt-trn-sng-1418372931.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Ông Frank Jordan cho biết, tinh thần của con trai ông khá ổn sau cuộc nói chuyện đó. Ông Frank Jordan khẳng định, ông chưa bao giờ nguôi hy vọng về việc con mình sẽ được cứu dù anh Louis Jordan không có nhiều kinh nghiệm đi biển.

“Tôi biết con mình có một chiếc thuyền tốt. Tôi luôn tin rằng, chiếc thuyền này sẽ cứu sống nó vì thể lo lắng duy nhất của tôi là con mình còn thiếu kinh nghiệm”, ông Frank Jordan nói.

Ông Frank Jordan khẳng định chính tính kiên định và đức tin mãnh liệt đã cứu sống con trai ông.

“Nó kể với tôi trên điện thoại rằng nó luôn cầu nguyện khi có thể và tôi tin rằng điều này khiến nó vững tin hơn”, ông Frank Jordan nói.

Ông Frank Jordan cũng đã cám ơn thuyền trưởng trên con tàu của Đức đã cứu sống con ông.

“Ông thực sự là một người tốt. Ông đã làm việc mình nên làm và tôi và con trai tôi chân thành cảm ơn ông”, ông Frank Jordan nói và viên thuyền trưởng chỉ đáp lại rằng: “Không có gì đâu”.

“Thế giới của chúng ta thật tốt đẹp nếu mọi người đều biết làm những điều đúng đắn. Tôi rất biết ơn ông”, ông Frank Jordan nói thêm.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn