Kỳ diệu: Bệnh nhân vẫn vô tư đàn hát khi đang phẫu thuật u não

Sức khỏeThứ Sáu, 03/03/2017 11:47:00 +07:00

Một người đàn ông người Brazil đã khiến cả thế giới kinh ngạc khi anh đang trải qua ca phẫu thuật u não nhưng vẫn tỉnh táo đàn hát cho mọi người nghe.

Đó là ông Rolden Batista, 40 tuổi, đến từ thành phố Santos, Brazil. Năm ngoái, ông bị ám ảnh bởi một loạt những cơn động kinh kéo dài.

Cảm thấy sức khỏe bất ổn nên ông đã đi làm những xét nghiệm cần thiết tại bệnh viện địa phương. Kết quả chụp X-quang cho thấy, ông Batista có một khối u hình trái tim ở trong não.

Video: Bệnh nhân vẫn vô tư đàn hát khi đang phẫu thuật u não

“Trước ca phẫu thuật, các bác sĩ đã đề xuất hai phương án, một là tôi phải dùng thuốc an thần, gây mê trong suốt quá trình phẫu thuật; hai là các bác sỹ sẽ đánh thức tôi dậy trong khi phẫu thuật. Tthấy phương án thứ hai có cơ hội để thành công hơn nên tôi đã quyết định lựa chọn”, ông Batista chia sẻ.

Vì thế, trong khi các bác sĩ đang thực hiện phẫu thuật não cho mình, ông đã được trao cây guitar, ông vẫn say mê đàn hát cho cả ca mổ nghe.

3DE04EDD00000578-0-image-a-35_1488460204880

 Ông Batista vẫn vô tư đàn hát khi đang phẫu thuật u não. (Ảnh: Daily Mail).

Ông Batista nói thêm: "Các bác sĩ đã đưa ra ý tưởng để cho tôi chơi guitar trong khi đang phẫu thuật. Bởi họ giải thích rằng, đó là cách nhanh nhất để phát hiện nếu họ có thực hiện lỗi kỹ thuật nào đó trong quá trình phẫu thuật".

Nếu ông Batista không thể hát thuộc lòng bài hát đó, nó sẽ báo hiệu cho các bác sĩ những rủi ro đang gặp phải trước khi quá muộn.Trong quá trình phẫu thuật, ông Batista cũng được gọi điện thoại nói chuyện với vợ mình, ông cảm giác mình như một chiến binh vậy.

3DE04EE100000578-4275060-image-a-47_1488460683566

 Ông Batista vẫn tỉnh táo nói chuyện điện thoại với vợ của mình. (Ảnh: Daily Mail).

Theo các bác sĩ, sở dĩ ông Batista có thể tỉnh táo nói chuyện bởi những ca phẫu thuật não này thực hiện trên những bệnh nhân có ý thức. 

Nó được thực hiện một cách tương tự như phẫu thuật thông thường. Nó là kỹ thuật ưa thích của nhiều bác sĩ phẫu thuật trong việc loại bỏ các tổn thương gần các khu vực quan trọng của não bộ.

Bởi khi bệnh nhân tỉnh táo, bác sĩ phẫu thuật có thể liên tục theo dõi những lỗi kỹ thuật không may gặp phải, sẽ không làm ảnh hưởng đến một số chức năng của não bộ.

Hiện tại, theo thông tin từ địa phương, ông Batista đã khỏe mạnh nhưng vẫn đang nằm theo dõi thêm tại bệnh viện.

Tiến Phòng (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn