Kỳ dị dê 8 chân, mèo 2 mặt

Kinh tếThứ Năm, 11/09/2014 07:08:00 +07:00

(VTC News) - Một con dê 8 chân, mèo 2 mặt, rắn bạch tạng 2 đầu chỉ là một trong những loài vật đột biến kỳ dị nhất từng biết.

(VTC News) - Một con dê 8 chân, mèo 2 mặt, rắn bạch tạng 2 đầu chỉ là một trong những loài vật đột biến kỳ dị nhất từng biết.

1. Bạch tuộc sáu xúc tu
Bạch tuộc Henry được bắt ở vùng biển ngoài khơi xứ Wales rồi được chuyển đến công viên hải dương Blackpool, Anh sống cùng 7 con bạch tuộc khác.

Nó có 6 xúc tu, trong khi bạch tuộc bình thường có 8 cái. Người ta phát hiện điều bất thường khi Henry bám vào bể kính. Xúc tu bạch tuộc có khả năng mọc lại khi đứt. Nếu nó bị mất đi 2 cái thì phải có khoảng trống giữa những xúc tu nhưng họ không phát hiện ra điều đó trên cơ thể của Henry. Do đó, nhân viên trong Blackpool kết luận nó vốn chỉ có 6 xúc tu.

Qua tìm hiểu, Henry là trường hợp bạch tuộc bị đột biến đầu tiên được tìm thấy. 

2. Dê 8 chân
Chú dê con có 8 chân, hai cơ quan sinh sản của đực và cái mang tên Octogoat sinh ra ở thị trấn Kutjeva, Croatia khiến nhiều người kinh ngạc. 

Theo bác sĩ thú y địa phương, trường hợp của Octogoat có thể là thai sinh đôi không phát triển hoàn chỉnh. 
Octogoat gặp khó khăn trong việc đứng trên 8 chân. Mọi người đều tin rằng nó không thể sống quá một tuần, mà dù nó vượt qua tuần đầu tiên, chắc chắn nó không sống quá 2, 3 năm. Poparic nói ông sẽ coi Octogoat là vật cưng nếu nó sống sót. 

3. Chó hai chân
Khi mới chào đời, Faith, ở Mỹ, khiếm khuyết não khiến hai chân trước không phát triển đầy đủ. Faith không thể đi lại. Chó mẹ bỏ mặc, thậm chí còn cố cắn chết nó. Reuben Stringfellow, một thiếu niên 17 tuổi, phát hiện và mang Faith về nhà. Sau đó, hai chân trước của chú bắt đầu suy yếu và bác sĩ phải cắt nó.

Gia đình Stringfellow quyết tâm dạy Faith đứng, đi bộ, chạy, nhảy. Hiện tại, Faith đi bằng hai chân sau giống con người. Chú từng gặp gỡ những nhân vật nổi tiếng và xuất hiện trong chương trình Opral Show, một chương trình đối thoại trực tiếp nổi tiếng ở Mỹ. 

Người ta dẫn Faith đến một số đơn vị quân đội và cơ sở y tế để khuyến khích các thương binh và cựu chiến binh. Faith còn là một trung sĩ danh dự trong quân đội Mỹ và từng tham gia tập "Chiếc cốc lửa" của phim Harry Potter.

4. Rắn chuột bạch tạng hai đầu
Rắn chuột đen thường có cơ thể màu đen, trừ phần cằm màu trắng. Nhưng con rắn chuột hai đầu lại càng đặc biệt hơn khi mắc chứng bạch tạng và hai cơ quan sinh sản của đực lẫn cái. 

Nó thường cố gắng di chuyển theo hai hướng khác nhau. Năm 2006, chú rắn hai đầu trở nên nổi tiếng khi Công viên hải dương World bán đấu giá nó với giá 150.000 USD mặc dù buổi bán đấu giá thất bại. 

Những con rắn hai đầu thường khó sống sót trong môi trường hoang dã. Hai cái đầu luôn đánh nhau để tranh giành thực phẩm hoặc cố ăn cái đầu kia. Con rắn hai đầu sống lâu nhất là một con rắn đen. Nó tồn tại trên đời 20 năm.

5. Ếch ba đầu
Số lượng ếch bị đột biến được biến đến không phải là nhỏ nhưng với một con ếch 3 đầu cực kỳ hiếm. Năm 2004, một sinh viên đã phát hiện con ếch với 3 đầu và 6 chân trong vườn ươm Green Umbrella, Anh.
 
Những sinh viên khác cho rằng 3 con ếch đang âu yếm nhau. Họ rất ngạc nhiên khi nhận ra đó chỉ là một con.
Một giáo sư sinh học tại Đại học Open cho biết, mặc dù con người đã tìm thấy ếch đột biến cách đây khoảng 200 năm, nhưng đây là lần đầu tiên một con ếch 3 đầu 6 chân xuất hiện.

Ếch có thể biến dị do ký sinh trùng, ô nhiễm hoặc đột biến gen. Một số người tin rằng những đột biến xuất hiện do ảnh hưởng từ nhà máy điện hạt nhân Hinkley đã ngừng hoạt động, cách vườn ươm Green Umbrella 19 km.
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn