Kỳ án thiếu nữ bị tình nhân thiêu chết

Pháp luậtThứ Sáu, 20/02/2015 08:00:00 +07:00

Ở đất nước Ukraina xa xôi, giữa lúc bị kẻ xấu cướp hết tiền bạc và giấy tờ thì bà Lan nhận được hung tin, con gái bà bị kẻ tình nhân nhẫn tâm tẩm xăng

(VTC News) – Ở đất nước Ukraina xa xôi, giữa lúc bị kẻ xấu cướp hết tiền bạc và giấy tờ thì bà Lan nhận được hung tin, con gái bà bị tình nhân nhẫn tâm tẩm xăng đốt.

Tin dữ từ quê nhà

Một ngày cuối năm 2014, chúng tôi nhận được bức thư đẫm nước mắt của một người phụ nữ Việt kiều Ukraina của bà Đỗ Thị Lan, sinh năm 1956. Trong thư, bà Lan cho biết, cách đây 5 tháng, con gái bà là chị Đỗ Vân Anh (sinh năm 1982) đã bị kẻ tình nhân bội bạc “thiêu sống”. Ngay lập tức, bà tìm mọi cách trở về quê hương để tìm hiểu sự tình.

Lần theo thư bạn đọc, chúng tôi tìm tới căn nhà nằm sâu trong một ngõ nhỏ trên phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng để gặp bà Lan. Đây là ngôi nhà mà trước kia gia đình bà đã sinh sống. Sau khi bà Lan ra nước ngoài, rồi bố mẹ qua đời thì ngôi nhà được giao lại cho người em trai của bà trông nom. 

Chia sẻ với chúng tôi, người phụ nữ 59 tuổi cho biết, bà sinh hạ được 2 người con gái, con cả là Vân Anh, còn đứa con thứ đang sinh sống ở Ukraina. Chồng bà, bố của Vân Anh đã qua đời từ lâu, một mình bà phải bươn chải để nuôi các con trưởng thành.

Do cuộc sống khó khăn, năm 1993, bà Lan đành phải để lại Vân Anh cho người mẹ đẻ chăm sóc, còn mình rời quê hương sang Ukraina buôn bán nhỏ lẻ để mưu sinh. Từ đó đến nay, những lần bà Lan về nước chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Khi đứa con gái cả trưởng thành rồi đi lấy chồng, bà Lan cũng chẳng thể có mặt để chứng kiến ngày vui của con.

Suốt 5 tháng qua, bà Đỗ Thị Lan ngóng chờ kết quả xử lý vụ việc từ phía cơ quan chức năng trong nỗi nhớ thương con gái da diết.

Những lần trao đổi qua điện thoại, con gái bà luôn luôn nói rằng, cuộc sống của cô vẫn diễn ra bình thường, hạnh phúc như bao người con gái khác. Nhưng không ngờ, đó chỉ là những lời nói dối để mẹ khỏi lo lắng.

Một ngày đầu tháng 8/2014, bà Nguyễn Thị Lan như chết lặng khi nhận được hung tin, con gái bà bị tình nhân nhẫn tâm tẩm xăng đốt. Thật trớ trêu, giữa lúc đó, bà vừa bị kẻ gian cướp hết tiền bạc và giấy tờ.

“Ngày 10/8/2014 tôi nhận được tin gia đình tôi báo rằng con gái tôi là Đỗ Vân Anh bị bỏng xăng rất nặng và đang nằm điều trị tại Viện bỏng Trung ương. Không may trong thời gian đó ở Ukraina, tôi bị cướp hết tiền bạc, hộ chiếu và các giấy tờ tùy thân khác”, bà Lan nhớ lại.

Bà Lan cho biết, ngay sau đó, bà đã phải vay mượn một số bạn bè tại Ukraina một khoản lộ phí đi đường rồi tức tốc tới đại sứ quán tại nước sở tại để làm thủ tục về nước gấp. Tuy nhiên, khi bà về tới Việt Nam, con gái bà đã tử vong.

“Ngày 27/8/2014 tôi mới có mặt tại Việt nam. Lúc đó tôi mới được biết con gái tôi đã mất được ba ngày. Tôi thực sự bị sốc, mọi người trong gia đình hoàn toàn giấu tin không cho tôi biết. Trước đó, mọi người chỉ nói là con tôi bị bỏng nặng, nhưng không nói là có nguy cơ ảnh hưởng tới tính mạng”, bà Lan nói trong nước mắt.

Cũng theo người phụ nữ Việt Kiều này, khi bà về nước, thi thể chị Vân Anh mới được cơ quan chức năng di chuyển từ Bệnh viện 103 về Bệnh viện Thanh Nhàn để tiến hành khám nghiệm tử thi.

“Qua thông tin từ người thân cung cấp, tôi mới được biết là con tôi có quan hệ tình cảm và bị Đặng Anh Sơn, sinh năm 1974, ở quận Long Biên sát hại. Tại buổi khám nghiệm tử thi, một cán bộ điều tra Công an quận Long Biên cũng nói với tôi là đã bắt được đối tượng Sơn”, bà Lan khẳng định.

Nói về cuộc sống riêng tư của con gái, bà Đỗ Thị Lan cho biết, Vân Anh vốn là người con gái xinh đẹp, được nhiều người theo đuổi. Tuy nhiên, hồng nhan bạc phận, không ngờ Vân Anh lại gặp phải người tình nhân nhẫn tâm như Đặng Anh Sơn để rồi trả giá bằng cả tính mạng.

“Vân Anh đã qua 2 đời chồng, sinh được 2 đứa con. Chuyện Vân Anh kết hôn và chia tay 2 người chồng thì tôi cũng biết. Đó là do họ không hợp tình, hợp duyên. Nhưng chuyện tình cảm với Đặng Anh Sơn thì tôi hoàn toàn không biết, không thấy con gái kể gì.

Khi sự việc xảy ra, tôi mới được bạn bè của con gái kể lại rằng, Vân Anh và Đặng Anh Sơn đã dọn về sống như vợ chồng từ đầu năm 2014. Vậy mà anh ta lại đang tâm sát hại con gái của tôi”, bà Lan tâm sự.

Chân dung của kẻ tình nhân tàn nhẫn

Liên quan đến sự việc này, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với chị H. – một trong những người bạn thân và biết nhiều về chuyện tình cảm của chị Đỗ Vân Anh. Chị H. cho hay, chị đã quen Vân Anh từ hơn 5 năm trước. Hai người coi nhau như chị em nên hầu như chẳng có gì mà Vân Anh không nói với chị. Cũng vì thế, Đặng Anh Sơn là con người ra sao chị H. cũng phần nào nắm rõ.

Chị H. cho hay, nhìn bề ngoài, Sơn là người có hình thức ưa nhìn, ăn nói khéo léo. Có lẽ chính vì thế mà Vân Anh đã khờ dại tin người đàn ông phũ phàng này.

“Từ khi về sống chung với Sơn, cuộc sống của chị A. như rơi vào địa ngục. Không rõ vì ghen tuông hay vì lý do gì khác mà Sơn thường xuyên chửi bới, đánh đập Vân Anh. Sơn không cho Vân Anh về nhà thăm người thân hay tới nhà chồng cũ thăm con. 

Di ảnh chị Đỗ Vân Anh. 

Thậm chí, khi có bạn bè của Vân Anh tới nhà chơi, phải có sự đồng ý của Sơn thì Vân Anh mới dám tiếp. Đã nhiều lần Sơn nhắn tin đe dọa sẽ giết chồng cũ của Vân Anh nếu như hai người lén lút nhắn tin thăm hỏi hay gặp nhau.  

Khi tôi hỏi tại sao không bỏ Sơn để về với các con thì Vân Anh bảo rằng: ‘Nếu chị bỏ anh ta bây giờ thì không biết anh ta sẽ làm gì với chị và cả những người thân của chị. Bởi vậy, chị phải tìm cách để anh ta ghét chị, bỏ chị thì chị mới về được với các con, về với cuộc sống bình thường được", chị H. nói.

Cũng theo lời kể của chị H., Đỗ Vân Anh đã tử vong vào khoảng 8h00 sáng một ngày cuối tháng 8/2014. Khi biết chị H. tử vong, Sơn đã biến mất không dấu vết.

“Vân Anh bị bỏng nặng, được cấp cứu tại tầng 1 một tòa nhà thuộc Bệnh viện 103. Sơn bị bỏng nhẹ nên được điều trị trên đó mấy tầng. Ngay khi Vân Anh tử vong, mọi người phẫn nộ chạy lên tìm Sơn thì không thấy anh ta còn ở phòng điều trị nữa. Gọi điện thì thấy Sơn đã tắt mắt. Khoảng 2 hôm sau thì tôi biết tin anh ta bị công an bắt tại một nhà nghỉ ở quận Long Biên”, chị H. kể.

Trong khi đó, bà Đỗ Thị Lan cho biết thêm, khoảng 1 tuần sau khi Vân Anh qua đời, bà được công an quận Long Biên mời lên để làm việc. Tại đây, chị gái của Đặng Anh Sơn có ý định đưa một phong bì cho bà Lan. 

“Lúc đó, tôi quá đau khồ vì cái chết của con gái nên tôi đã nói là ‘tôi chỉ cần con tôi chứ tôi không cần tiền’. Nghe vậy, chị của Sơn liền cất phong bì đi. Từ hôm đó, gia đình Sơn không hề có một lời hỏi thăm chia buồn động viên đến gia đình tôi.

Cho tới tận cuối tháng 1/2015 vừa qua, khi tôi mời luật sư trợ giúp pháp lý cho gia đình tôi giải quyết vụ việc này thì mới thấy đại diện gia đình Sơn sang thắp cho con gái tôi nén hương”, bà Lan cho hay.

Cũng theo bà Lan, bà không rõ vì lý do gì mà tới nay, vụ việc đã xảy ra 5 tháng mà Công an TP Hà Nội chưa kết luận về vụ việc, đưa Đặng Anh Sơn ra xử lý trước pháp luật.

“Tới khoảng cuối tháng 1/2015 vừa qua thì lần đầu tiên tôi mới được Công an TP Hà Nội mời lên làm việc. Khi đó, cán bộ điều tra cho biết là Sơn đã thừa nhận gây ra cái chết của con tôi. Tôi đề nghị cơ quan công an giải quyết vụ việc theo đúng quy định, sớm đưa đối tượng sát hại con tôi ra xử lý trước pháp luật”, bà Lan nói.

Theo tìm hiểu ban đầu của phóng viên, chị Đỗ Vân Anh đã có chồng, trong khi Đặng Anh Sơn Cũng đã có vợ nhưng cả hai đều đã li dị. Đầu năm 2014, hai người dọn về ở chung với nhau trong một căn nhà trọ trên phố Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên.

Khoảng 21h00 tối 4/8/2014, chị Vân Anh và Sơn có xảy ra tranh cãi. Sau đó, Sơn đã đổ can xăng có sẵn ở trong nhà rồi châm lửa đốt. Hậu quả, chị Vân Anh bị bỏng toàn thân, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn rồi Bệnh viên 103. Tuy nhiên, khoảng 20 ngày sau thì nạn nhân tử vong.

Vụ việc cũng khiến Sơn bị bỏng nhẹ ở phần chân. Sau khi nghe tin chị Anh tử vong, Sơn đã bỏ trốn. 2 ngày sau đó, lực lượng công an đã phát hiện và bắt giữ Sơn khi anh ta đang trốn trong một nhà nghỉ trên địa bàn quận Long Biên.

Vụ việc ngay sau đó đã được Phòng PC45 Công an TP Hà Nội thụ lý, giải quyết. Trao đổi với phóng viên, một cán bộ Phòng PC45 xác nhận, có sự việc đối tượng Đặng Anh Sơn đổ xăng đốt dẫn tới cái chết của chị Đỗ Vân A.

“Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã bắt giữ Sơn. Hiện Sơn vẫn đang bị giam giữ. Chúng tôi đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Anh Sơn về tội Giết người. Vụ án vẫn đang trong giai đoạn điều tra nên chúng tôi chưa thể cung cấp thông tin cụ thể,” vị cán bộ Phòng PC45 cho hay.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn