Kremlin bác bỏ thông tin vụ thử vũ khí của Triều Tiên liên quan thượng đỉnh Nga – Triều

Thế giớiThứ Ba, 07/05/2019 07:57:00 +07:00

Phát ngôn viên điện Kremlin cho biết, việc liên kết các vụ phóng vũ khí gần đây của Triều Tiên với chuyến đi của ông Kim Jong-un tới Nga là không chính xác.

"Đưa ra những liên kết như vậy là hoàn toàn không chính xác. Chỉ có như vậy thôi", phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov bác bỏ bình luận trước đó của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho rằng các cuộc diễn tập vũ khí dẫn đường chiến lược mới của Triều Tiên có liên quan đến chuyến đi của lãnh đạo Kim Jong-un đến Nga hơn 1 tuần trước.

ten-lua-trieu-tien-2

 (Ảnh: AP)

Ngày 4/5, Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng một số vật phóng tầm ngắn theo hướng Biển Nhật Bản. Các vật phóng đã đi được từ 70 đến 200 km và rơi xuống biển.

Ngày 5/5, Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) nói các cuộc tập trận quân sự đã diễn ra ở bờ biển phía Đông nước này, nhằm mục đích "đánh giá khả năng (của quân đội) với pháo tầm xa cỡ lớn và vũ khí dẫn đường chiến thuật, cũng như tính chính xác của các nhiệm vụ hỏa lực và khả năng chiến đấu của các đơn vị phòng thủ".

Cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra tại thành phố Viễn Đông Vladivostok của Nga hôm 25/4. Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về tình trạng quan hệ song phương và triển vọng cho tương lai, cũng như tình hình trên bán đảo Triều Tiên, bao gồm cả vấn đề phi hạt nhân hóa.

Đó là cuộc gặp đầu tiên giữa ông Putin và ông Kim. Sau cuộc gặp, Tổng thống Nga nói rằng thật thú vị khi nói chuyện với nhà lãnh đạo Triều Tiên, trong khi ông Kim Jong-un mô tả việc trao đổi quan điểm là "rất có ý nghĩa".

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn