'Kong: Skull Island' mơ thắng đậm ở thị trường Trung Quốc

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 25/03/2017 21:50:00 +07:00

Chính thức chiếu "Kong: Skull Island" từ hôm 24/3, thị trường Trung Quốc đã giúp bom tấn về vua khỉ thu về thêm 22,5 triệu USD.

Thống kê về doanh thu cho thấy Kong: Skull Island vẫn chưa giúp các nhà làm phim hòa vốn. Phim do Jordan Vogt-Roberts thực hiện cần phải kiếm thêm 150 triệu USD nữa để đảm bảo thu về ngân quỹ đã bỏ ra. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng khi phim ra mắt được 2 tuần ở 65 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại thị trường Mỹ, Kong: Skull Island vấp phải những đối thủ đáng gờm như Beauty and the Beast và dự án sắp ra mắt - Ghost in the Shell.

Giới làm phim hiện đặt kỳ vọng lớn vào doanh thu phòng vé vào hai thị trường Trung Quốc và Nhật Bản - hai quốc gia ra mắt phim muộn 14 ngày. Trong đó, chú trọng nhất là Trung Quốc.

Trung Quoc tro thanh 'at chu bai' co the giup 'Kong' thoat lo hinh anh 1

 Ê-kíp phim tăng cường quảng cáo tại Trung Quốc tuần qua. Cảnh Điềm được cho là nhân tố giúp khán giả quốc gia này đến xem phim nhiều hơn. Ảnh: Sina.

Thắng thua nhờ Trung Quốc, Nhật Bản

Chính vì hiểu rõ vai trò thị trường Trung Quốc nên từ hôm 22/3, ê-kíp Kong: Skull Island với sự có mặt của Tom Hiddleston, Brie Larson, Samuel L.Jackson đã có mặt trong nhiều hoạt động quảng bá phim tại Thượng Hải, Bắc Kinh. Tại Trung Quốc, Kong: Skull Island do tập đoàn số một Vạn Đạt chịu trách nhiệm phát hành.

Theo số liệu do Sina cung cấp vào sáng 25/3, Kong: Skull Island đã đạt doanh số 22,5 triệu USD sau ngày đầu ra rạp. Thống kê cho thấy 76% số lượng rạp chiếu đã phát hành bom tấn về Kong.

wall-phim-kong-dao-dau-la

Kong: Skull Island tạo nên cơn sốt đặc biệt ở Việt Nam.

Kết quả này cũng giúp phim xếp thứ hai trong Top phim Hollywood có doanh thu ngày đầu cao nhất Trung Quốc từ đầu năm. Hãng phát hành Vạn Đạt đặt kỳ vọng hai ngày cuối tuần với lượng khán giả đến đông hơn có thể giúp phim đạt khoảng 60 triệu USD.

Xếp thứ 1 là Resident Evil: The Final Chapter. Bộ phim chiếu tại Trung Quốc từ hôm 24/2, đạt doanh thu hơn 94 triệu USD ngay trong tuần đầu tiên. Đến hết ngày 23/3, khán giả Trung Quốc đã mang về cho các nhà làm phim 159,5 triệu USD (khoảng 50% tổng doanh thu từ thị trường quốc tế).

Fast & Furious 7 là bom tấn Hollywood có doanh thu kỷ lục tại quốc gia đông dân nhất thế giới đến nay. Phim dễ dàng bỏ túi gần 400 triệu USD sau 6 tuần ra mắt. Trong đó, tuần đầu tiên, phim đạt con số kỷ lục lên đến 182 triệu USD. 

Trung Quốc khen Kong có kỹ xảo đỉnh cao

Là thị trường tiềm năng nhưng không ít chuyên gia Trung Quốc ái ngại không dám đưa ra phỏng đoán về khả năng “lên ngôi” của Kong: Skull Island tại nước này. Theo đánh giá trên trang phim ảnh uy tín Douban, phim được chấm 6,7/10 điểm.

Trong số đó lượt khán giả chấm phim điểm ở mức trung bình lại chiếm 45,5%. Rất nhiều khán giả đánh giá Kong: Skull Island hoàn hảo về kỹ xảo, đạt chuẩn phim thương mại nhưng khiến họ thất vọng khi không được thỏa mãn đến cùng.

Trung Quoc tro thanh 'at chu bai' co the giup 'Kong' thoat lo hinh anh 3

Những tuyến diễn viên bị chê mờ nhạt. Cảnh Điềm bị ném đá nặng nề tại quê nhà. 

Tờ Sina cũng chấm điểm tuyệt đối tạo hình và bối cảnh trong phim. Theo tờ báo này, nếu như Godzilla ra mắt năm 2014 khiến người xem cảm thấy “quái vật” chưa đủ sức nặng thì Kong lại là câu chuyện khác. Hình ảnh hùng vĩ của Kong mỗi khi xuất hiện có thể được coi là “quái vật chính tông”, chưa từng có phiên bản nào hoàn hảo hơn.

“Chân thật, nhìn rất thật, giống như King Kong thực sự tồn tại. Mỗi khi nhân vật xuất hiện, người xem có thể chết đứng ngay tại rạp phim.

Điểm mới nữa của phim là bỏ bớt tình tiết quái thú và mỹ nhân. Lần này Kong chiến đấu vì vùng đất của mình, không còn do giai nhân. Tinh thần này rất hợp với khán giả trẻ - không cần mãi chạy theo mô típ cổ tích”, Sina nhận định.

Điểm trừ của phim là dàn diễn viên. Phần lớn ý kiến xem phim cảm thấy không thỏa mãn về sự liên kết giữa những con người và vua khỉ.

“Có quá nhiều nhân vật, binh lính, nhà khoa học, người thám hiểu nên phim khiến nhiều người cảm thấy không có nhân vật chính thực sự”, một ý kiến đánh giá trên Douban.

Video: Phong cảnh Việt Nam trong phim Kong: Skull Island

“Tom Hiddleston không có giá trị lớn, ngoại trừ vài lần đánh tay đôi với các loại động vật lạ hoặc chạy rượt đuổi. Brie Larson khó có thể trở thành nữ nhân bên cạnh King Kong. Hai ngôi sao tầm quốc tế có mặt trong phim chỉ để làm nền. Cảnh Điềm là nhân vật thừa thãi, có hai câu thoại mờ nhạt”, Tân Lãng viết.

"Chúng ta cần chờ xem sau tuần đầu công chiếu, Kong có mang về gần 100 triệu USD hay không mới biết chắc sự thành và bại của bom tấn này tại Trung Quốc", tờ QQ đánh giá.

Kong: Skull Island là bộ phim thứ hai của Legendary và Warner Bros. trong chuỗi phim về Quái vật. Trước đó, Godzilla đã mang về 529,1 triệu USD. Godzilla 2 ra rạp vào tháng 3/2019, sau đó khán giả có thể chờ đến ngày Godzilla vs Kong công phá màn ảnh vào tháng 5/2020.

 

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn