Vừa mới thử nghiệm, VATO đã bị nhiều tài xế phản ứng

Kinh tếThứ Tư, 04/04/2018 08:18:00 +07:00

Nhiều người đăng ký ứng dụng VATO bức xúc vì mới chỉ chạy thử nghiệm, nhưng VATO đã gây không ít khó khăn cho người sử dụng, đặc biệt việc trừ tiền tài xế.

Công ty cổ phần xe khách Phương Trang đã đầu tư 100 triệu USD vào Vivu và đổi tên ứng dụng này thành VATO để cạnh tranh với Grab.

Tuy nhiên, nhiều tài xế cho biết, dù mới chỉ chạy thử nghiệm, nhưng VATO đã gây không ít khó khăn cho người sử dụng. Anh Nguyễn Văn Hùng phản ánh: "Chưa biết VATO hoạt động như thế nào, nhưng mới đầu đã thấy trừ tiền tài xế vô tội vạ".

Cụ thể, đối với tài xế VATO Bike, nếu để trôi cuốc hoặc bấm bỏ qua sẽ bị trừ 1.000 đồng, trừ 3.000 đồng với nếu hủy cuốc. Đối với VATO Car, số tiền này lần lượt là 2.000 đồng và 5.000 đồng.

"Chưa đỗ ông Nghè đã đe hàng Tổng, ứng dụng còn mới, chưa biết cạnh tranh thế nào được với Grab nhưng đã tính đường phạt tài xế rồi. Nhiều lúc việc hủy cuốc là do khách hàng nhưng cứ đè tài xế ra phạt thì ai dám chạy", anh Phan Văn Thông bất mãn.

29663248_126332214878282_6233723047067100646_o

Dù mới chỉ chạy thử nghiệm nhưng ứng dụng VATO đã liên tục gặp nhiều chỉ trích từ tài xế. 

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Bảo, một tài xế từng chạy Uber cho biết, sau khi có thông tin Uber sẽ chính thức ngưng hoạt động vào ngày 8/4, anh đã chuyển sang chạy Grab. Tuy nhiên, việc Grab liên tục trừ tiền tài xế cũng khiến thu nhập của anh không còn như trước.

"Tôi đã thử đăng ký ứng dụng VATO, nhưng dù là ứng dụng mới mà có rất nhiều lỗi, thời gian chờ xét duyệt rất lâu, có khi mất đến 1 ngày. Đến lúc cài được, ứng dụng lại không hiện vị trí mình đứng hay vị trí của khách", anh Bảo cho biết.

Ngoài ra, nhiều tài xế còn thắc mắc về việc nạp tiền vào ứng dụng VATO cũng gặp nhiều khó khăn. Được biết, muốn nạp tiền, ngoài việc nạp trực tiếp tại các văn phòng Vivu gần nhất, tài xế phải tải Zalo pay về.

"Nếu thẻ ngân hàng không liên kết với Zalo pay thì làm sao chúng tôi nạp tiền, đâu phải lúc nào cũng có thể trực tiếp đến cửa hàng để nộp. Dù ứng mới nhưng nạp tiền hay cài đặt đã rất khổ khiến tài xế khó tiếp cận", một tài xế lên tiếng.

Không chỉ về phía tài xế, nhiều khánh hàng từng dùng thử ứng dụng VATO cũng thắc mắc vì việc ứng dụng này cho phép tài xế thỏa thuận giá.

Chị Đỗ Thị Thanh là người từng dùng thử ứng dụng VATO ngay sau khi ứng dụng này đi vào hoạt động để thể hiện quan điểm người Việt dùng hàng Việt, nhưng chị cho biết bản thân chưa hài lòng với chất lượng của ứng dụng này.

29594847_642212182837570_2728841865617816114_n

 Những quy định này khiến không ít tài xế lo lắng VATO khó cạnh tranh với Grab.

"Tài xế được thỏa thuận giá với khách thì khác gì xe ôm truyền thống, chuyện này gây phiền nhiễu rất nhiều cho khách hàng. Đến Grab có giá sẵn rồi mà nhiều khi khách còn bị tài xế xin thêm...", chị Thanh nói.

Trên trang Facebook của người sử dụng ứng dụng VATO, trước những thắc mắc của tài xế, đại diện VATO cho biết, những ngày qua có hàng ngàn tài xế đăng ký, trong khi ứng dụng này còn chưa hoàn thiện khiến cho bộ phận công nghệ gặp nhiều khó khăn.

Được biết, dự kiến, đến tháng 5/2018, VATO mới chính thức hoàn thiện đầy đủ các dịch vụ hỗ trợ khách hàng cũng như hoàn thiện về đội ngũ nhân sự.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn