Vietnam Airlines đổi chính sách hành lý, khách được xách tay từ 12 - 18kg

Kinh tếThứ Tư, 24/07/2019 07:14:00 +07:00

Vietnam Airlines cho biết từ 1/8 sẽ áp dụng chính sách hành lý hệ kiện thay cho hệ cân trên các chuyến bay nội địa và quốc tế.

Với chính sách mới, hành lý của khách sẽ được tính theo số “kiện” thay vì số cân như trước đây. Cụ thể, hành khách hạng phổ thông được mang một kiện hành lý xách tay kèm phụ kiện có tổng trọng lượng tối đa 12 kg thay vì 7 kg như trước đây. Với hành lý ký gửi, hành khách phổ thông được mang một kiện 23 kg trên đường bay nội địa Việt Nam, Đông Bắc Á, châu Âu, Australia, thay vì kiện 20kg như trước.

Khách phổ thông đặc biệt và thương gia được mang 2 kiện hành lý xách tay kèm phụ kiện có tổng trọng lượng tối đa 18kg (trước là 2 kiện mỗi kiện tối đa 7kg). Mỗi kiện hành lý xách tay không vượt quá 10kg.

Vietnam Airlines cho biết để kiểm soát hành lý xách tay của khách đúng quy định, tại khu vực làm thủ tục của hãng sẽ có khung đo và cân, gắn thẻ hành lý để nhân viên khu vực cửa ra kiểm soát.

VNA

Vietnam Airlines thay đổi lớn trong quy định về hành lý nhằm phục vụ tốt hơn cho khách hàng. (Ảnh: VNA)

Với hành lý ký gửi, khách hạng phổ thông trên chặng bay nội địa Việt Nam, Đông Bắc Á, châu Âu, Úc sẽ được hưởng tiêu chuẩn hành lý miễn cước 1 kiện 23kg và trên các đường bay Nhật Bản, châu Mỹ là 2 kiện 23kg.

Khách hạng thương gia được miễn cước 1 kiện 32kg trên đường bay nội địa Việt Nam, Đông Nam Á và tới 2 kiện 32kg trên các đường bay Đông Bắc Á, châu Âu, Úc, châu Mỹ.

Khách hạng phổ thông đặc biệt hưởng tiêu chuẩn 2 kiện 23kg trên các đường bay Đông Bắc Á, Tây Âu, Úc và châu Mỹ. Riêng trên đường bay Hà Nội – TP.HCM, hạng phổ thông đặc biệt có tiêu chuẩn tương đương hạng Thương gia là 1 kiện 32 kg.

Trường hợp phát sinh, chính sách mới áp dụng tính cước phát sinh theo kiện chứ không áp dụng theo số cân như trước đây. Theo đó, khi khách mang quá quy định, Vietnam Airlines sẽ tính cước phát sinh theo một kiện mới.

“Vietnam Airlines tính cước phát sinh cho hành lý gửi trong nội địa là 600.000 đồng mỗi kiện. Với đường bay quốc tế, giá cước mỗi kiện phát sinh sẽ 60 đến 230 USD cho từng đường bay Đông Nam Á hay châu Âu, Mỹ, Australia. Trước đây, hành lý được tính giá 5 đến 30 USD/kg tùy đường bay. Hành khách cần chuẩn bị đóng gói gọn gàng và mua trước số cân hành lý nếu cần thiết”, ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng ban tiếp thị và sản phẩm của Vietnam Airlines cho biết.

Vẫn theo đại diện Vietnam Airlines, số liệu thống kê cho thấy trung bình mỗi hành khách không mang quá 20 kg hành lý ký gửi, nên việc thay đổi chính sách không ảnh hưởng nhiều đến hành khách.

Ông Tuấn cũng cho biết, Vietnam Airlines ưu đãi 50% giá khi mua thêm hành lý.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết chính sách hành lý hệ kiện đang được nhiều hãng hàng không trên thế giới áp dụng như Air France, Aeroflot, British Airways, Lufthansa, All Nippon Airways, Korean Air...

“Việc chuyển đổi sang hành lý hệ kiện sẽ đồng nhất chính sách của Vietnam Airlines với các hãng hàng không lớn, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách bay nối chuyến trên các hãng khác. Ngoài ra, lên kế hoạch và chuẩn bị hành lý theo kiện cũng giúp hành khách di chuyển gọn gàng, thuận tiện hơn trong mỗi chuyến đi”, ông Tuấn nhận định.

Hoàng Hưng
Bình luận
vtcnews.vn