Vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp, Unicity Marketing Việt Nam bị xử phạt

Kinh tếThứ Sáu, 24/08/2018 07:18:00 +07:00

Do có nhiều vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp, Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam đã bị Bộ Công thương ra quyết định xử phạt 240 triệu đồng.

Bộ Công thương vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam (phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM) 240 triệu đồng vì những vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Cụ thể, công ty này đã không thực hiện đúng, đầy đủ việc công bố và cung cấp cho người có dự định tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp các thông tin, tài liệu công khai tại trụ sở.

Ngoài ra, Unicity Marketing không thực hiện thủ tục đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi theo quy định của pháp luật.

Công ty này còn tự ý hoạt động bán hàng đa cấp khi chưa được sở công thương của một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xác nhận việc tiếp nhận hồ sơ xin hoạt động.

thu_tien_ve_thanh_nien

Một buổi hội thảo của Công ty TNHH Unicity Việt Nam. (Ảnh: Thanh Niên)

Mặt khác, công ty này cũng không thực hiện đúng, không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đào tạo và thu hồi thẻ thành viên những người tham gia hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

Việc chi trả hoa hồng, tiền thưởng và lợi ích kinh tế khác cho nhà phân phối của Unicity Marketing cũng vượt quá 40% doanh số bán hàng trong năm.

Ngoài ra, việc chi trả hoa hồng, tiền thưởng và các lợi ích kinh tế cho người tham gia bán hàng đa cấp không đúng với “Chương trình trả thưởng”mà Unicity Marketing đã đăng ký.

Trong quá khứ, Unicity Marketing cũng từng bị bóc mẽ nhiều sai phạm liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp và bị các đơn vị như Bộ Y tế, Cục An toàn thực phẩm thanh tra, xử phạt hàng chục triệu đồng.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn