Uber Việt Nam sẽ chính thức 'khai tử' hoàn toàn vào ngày 8/4

Kinh tếThứ Năm, 29/03/2018 07:29:00 +07:00

Ứng dụng Uber tại Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam) sẽ tiếp tục hoạt động đến 8/4 để đảm bảo hoạt động bình thường, ổn định cho các đối tác tài xế Uber.

Đầu tuần này, Grab công bố mua lại toàn bộ hoạt động của Uber tại Đông Nam Á và Uber có 27,5% cổ phần trong công ty sau mua bán và sáp nhập này.

Theo thỏa thuận này, Grab tiếp nhận toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam; tích hợp các dịch vụ này vào nền tảng công nghệ tài chính và di chuyển đa phương thức của Grab.

Grab da hoan tat viec mua Uber tai Dong Nam A hinh anh 1

Ứng dụng Uber tại Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam) sẽ tiếp tục hoạt động đến ngày 8/4 để đảm bảo hoạt động bình thường, ổn định cho các đối tác tài xế Uber.

Trao đổi với PV báo điện tử VTC News, đại diện của Grab Việt Nam khẳng định, ứng dụng Uber tại Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam) sẽ tiếp tục hoạt động đến ngày 8/4 để đảm bảo hoạt động bình thường, ổn định cho các đối tác tài xế Uber.

Trong khi đó, Uber Eats sẽ tiếp tục hoạt động đến cuối tháng 5/2018, sau đó các đối tác giao nhận và nhà hàng của Uber sẽ chuyển qua nền tảng GrabFood.

Trong trường hợp Uber ngừng hoạt động, các đối tác lái xe và người sử dụng Uber có thể dễ dàng được tích hợp vào nền tảng ứng dụng của Grab. Grab Việt Nam cũng đang tích cực chuẩn bị để chào đón các đối tác tài xế của Uber ngay sau khi họ đồng ý tham gia, để đảm bảo rằng mọi hoạt động đều diễn ra bình thường cho cả đối tác tài xế lẫn khách hàng.

Thông tin tài khoản Uber sẽ được chuyển sang Grab khi có sự đồng ý từ phía lái xe cũng như khách hàng. Lái xe sẽ được thông báo về cách thức đăng ký trở thành đối tác tài xế Grab trong thời gian tới.

Ngoài ra, Grab Việt Nam nhấn mạnh, đối với những lái xe trước đây đã từng lái Grab, nhưng sau đó ngừng sử dụng vẫn có thể đăng ký lại bình thường.

Tuy nhiên, đối với những lái xe nằm trong "danh sách đen", bị khóa tài khoản do vi phạm Bộ nguyên tắc ứng xử của Grab sẽ không thể đăng ký lại hoạt động. 

Đối với những lái xe của Grab, đơn vị quản lý khẳng định, việc sát nhập giữa Uber và Grab sẽ không gây ảnh hưởng tới lợi ích, thu nhập của cả lái xe Grab và Uber. 

"Hoạt động lái xe của bạn vẫn diễn ra như bình thường. Khi Grab hoàn thiện hợp nhất Uber, lái xe của cả 2 ứng dụng có thể có nhiều khách hàng hơn, nghĩa là các Đối tác sẽ nhận nhiều cuốc xe hơn, giảm thời gian chờ và cuối cùng là gia tăng thu nhập", Grab Việt Nam cho biết.

"Với việc có thêm nhiều đối tác tài xế tham gia vào nền tảng ứng dụng Grab (lượng cung), nhucầu di chuyển của người dân (cầu) sẽ dễ dàng được đáp ứng nhanh chóng hơn. Khách hàng sẽđược rút ngắn thời gian chờ xe, việc di chuyển cũng trở nên thuận tiện và tiết kiệm hơn trên mộtứng dụng", bà Jerry Lim, Giám đốc của Grab Việt Nam cho biết.

Video: Hàng trăm lái xe Grab đến trụ sở yêu cầu giảm chiết khấu

Việt Vũ
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn